Nhạc sĩ Phó Đức Phương chi tiền tỉ làm liveshow

11/11/2016 15:17 GMT+7

Sau 50 năm hoạt động nghệ thuật, nhạc sĩ Phó Đức Phương quyết định bỏ tiền tỉ để làm liveshow .

“Thời gian qua tôi tạm xa sân khấu âm nhạc, làm công việc khó khăn là bảo vệ tác quyền cho các nhạc sĩ khác. Tôi cũng là người tự khó khăn với chính mình. Đã làm đêm nhạc thì phải làm rút gan rút ruột nên chưa muốn làm sớm. Nhưng thời gian không chờ đợi ai, bạn bè và khán giả đã chờ đợi lâu rồi. Năm nay là cơ duyên với tôi”, nhạc sĩ Phó Đức Phương giãi bày lý do vì sao đến giờ ông mới chịu làm liveshow.

Liveshow của nhạc sĩ Phó Đức Phương tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình vào tháng 12 với kinh phí lên tới tiền tỉ, cùng sự tham gia của nhiều giọng ca nổi tiếng như Thanh Lam, Tùng Dương, Thu Phương, Tấn Minh, Bằng Kiều, nhóm 5 dòng kẻ… Đêm nhạc còn có sự có sự tham gia của các nghệ sĩ thuộc nhiều dòng nhạc khác nhau và các nghệ sĩ trẻ như Thanh Thanh Hiền, Thanh Ngoan, Hoàng Quyên, nhóm M4U .

“Tôi không sợ mất, không sợ thua thì mới dám làm”, nhạc sĩ nói về cuộc chơi “sang” trong âm nhạc của mình. Ông cho biết, sẽ nộp 270 triệu đồng tới Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam, nơi ông đang giữ chức giám đốc. “Tôi nộp chứ, để trung tâm đủ chỉ tiêu năm nay”, nhạc sĩ nói.

Nhạc sĩ Phó Đức Phương không ngại nhìn nhận, thời vàng son của ông đã qua, trong nhiều năm ông cũng ít xuất hiện trên sân khấu. “Nhưng tôi vẫn sáng tác và có nhiều ca khúc được các ca sĩ bây giờ thể hiện”, ông nói. Bởi vậy, nhạc sĩ tự tin vào liveshow lần này của mình. Liveshow Trên Đỉnh Phù Vân khắc họa con đường nghệ thuật 50 năm của nhạc sĩ, được chia làm 3 phần. Phần 1 có chủ đề Thuở ban đầu gồm các ca khúc như Những cô gái miền quan họ, Dòng sông ký ức, Lội dòng sông quê, Cánh đồng tình yêu… Phần 2 có chủ đề Tiếng gọi bốn phương - Nhập cuộc - Đường đời rong ruổi, với những ca khúc Trên đỉnh Phù Vân, Huyền thoại Hồ Núi Cốc, Nao nao Thác Bà, Chảy đi sông ơi… Phần 3 có chủ đề Trở về bản thể - Nguồn cội và tâm linh với các ca khúc Một thoáng Tây Hồ, Hồ trên núi, Về quê, Về nhà, Bài ca thần chim lạc, Khúc hát phiêu ly
ca-si-Thu-Phuong
Ca sĩ Thu Phương tham gia liveshow của nhạc sĩ Phó Đức Phương
Nhạc sĩ Đỗ Bảo, đạo diễn âm nhạc của liveshow kể lại ấn tượng lần đầu tiên gặp nhạc sĩ Phó Đức Phương. “Giữa nhà hàng đông người nhưng nhạc sĩ vẫn vô tư hát. Tôi thấy ở ông tình yêu âm nhạc. Lúc đó, ông chẳng để ý đến điều gì”, nhạc sĩ Đỗ Bảo kể. Sau này, khi làm việc cùng, Đỗ Bảo lại thấy nhạc sĩ Phó Đức Phương là người rất khó tính, khắt khe thậm chí có lúc độc đoán. “Đó là cá tính cần ở một người nghệ sĩ”, Đỗ Bảo nói.

“Tôi không phải là người đa tình, hay đa tài như những nhạc sĩ khác. Họ có thể ngồi bên một cô gái đẹp trong một buổi và hôm sau có một ca khúc về tình yêu. Với tôi, khi viết về tình yêu hay nỗi đau khổ, đó là sự chắt chiu cả một đời”, nhạc sĩ Phó Đức Phương tâm sự.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.