Mỹ Tâm tạm khóa ca khúc 'Anh thì không' vì bị tố vi phạm bản quyền

15/02/2017 15:52 GMT+7

Chiều 15.2, trang Fanpage chính thức của Mỹ Tâm bất ngờ đăng thông báo tạm khóa MV Anh thì không trên YouTube để 'tôn trọng bản quyền của tác giả lời Việt'.

Trên Fanpage chính thức của mình, Mỹ Tâm và ê kíp chia sẻ: "Thân chào các bạn! Do chưa tìm hiểu kỹ để đóng tác quyền cho tác giả viết lời Việt cho ca khúc nhạc Pháp Anh thì không nên tạm thời MTE sẽ khóa bài hát này trên kênh YouTube để tôn trọng bản quyền các bạn nhé! Rất xin lỗi khán giả vì sự bất tiện này".
Ca khúc Anh thì không (nhạc Pháp, lời Việt: Vũ Xuân Hùng) từng được Mỹ Tâm ngẫu hứng thể hiện trong một buổi biểu diễn và khiến khán giả vô cùng thích thú. Cô cũng thường xuyên nhận được yêu cầu thể hiện ca khúc này trong các đêm nhạc của mình. Chính vì vậy, nữ ca sĩ đã quyết định làm mới lại Anh thì không và cho ra mắt MV vào dịp Tết Nguyên đán vừa qua.
Sau khi ra mắt, MV này đã thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả bởi giai điệu dễ thương và đặc biệt là hình ảnh Mỹ Tâm với tạo hình một nữ hoàng cô đơn. Tuy nhiên mới đây, nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng, tác giả lời Việt của ca khúc này chia sẻ trong một bài phỏng vấn rằng Mỹ Tâm và ê kíp chưa hề xin phép ông khi sử dụng ca khúc này.
Ông cũng cho biết cách đây hơn 10 năm, Mỹ Tâm cũng từng sử dụng ca khúc Búp bê không tình yêu (Poupee de cire poupee de son) do ông chuyển ngữ nhưng lại giới thiệu tác giả là Lê Quang. Sau khi báo chí vào cuộc, Mỹ Tâm đã tuyên bố rút ca khúc này ra khỏi các sản phẩm và không biểu diễn ca khúc này.
Chia sẻ của Mỹ Tâm trên Fanpage chính thức về việc tạm khóa MV Anh thì không Ảnh: Chụp màn hình
Được biết, Anh thì không là một trong hàng trăm ca khúc Pháp do nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng chuyển lời Việt, từng được nhiều các ca sĩ thể hiện như: Ý Lan, Duy Quang, Lưu Bích, Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng… Ca khúc này từng được Mỹ Tâm thể hiện trong chương trình Chào 2017 phát trên VTV và có chú thích rõ đây là ca khúc nhạc Pháp, lời Vũ Xuân Hùng.
Hiện tại, MV Anh thì không trên YouTube với gần 3 triệu lượt xem đã được Mỹ Tâm và ê kíp tạm khóa. Phía nữ ca sĩ "họa mi tóc nâu" vẫn chọn cách im lặng sau thông báo này. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.