‘Mổ xẻ’ nguyên nhân khiến Angelina Jolie và Brad Pitt chia tay

21/09/2016 08:52 GMT+7

Trong đơn ly hôn, nữ diễn viên chỉ đơn giản ghi nguyên nhân là do “những khác biệt không thể hòa giải”, nhưng theo nhiều người, mọi chuyện không đơn giản chỉ có vậy.

Ngày 20.9.2016 có lẽ sẽ được ghi lại như là ngày buồn nhất của những người yêu mến cặp đôi Brad Pitt và Angelina Jolie khi nữ diễn viên được tiết lộ là đã đệ đơn ly hôn lên tòa án, chấm dứt chặng đường 12 năm tìm kiếm hạnh phúc đầy thử thách nhưng cũng tràn ngập tiếng cười của cặp đôi.
Trong lúc những người “đa sầu đa cảm” vẫn mải miết ngồi khóc thương cho “thiên tình sử” có một không hai này tại Hollywood, vài fan trung thành thì lạc quan động viên nhau rằng: “Tình chỉ đẹp khi tình còn dang dở” thì với những người bình tĩnh nhất, điều họ quan tâm lúc này là: “Nguyên nhân thật sự khiến cặp siêu sao có với nhau 6 mặt con này chia tay là gì?”.
Những mâu thuẫn tồn đọng
Như những gì luật sư đại diện của Angelina tiết lộ, cặp đôi chia tay là vì những bất đồng không thể hòa giải. Nhưng theo tờ TMZ, những mâu thuẫn kể trên phần lớn đến từ sự khác biệt trong cách nuôi dạy con của hai ngôi sao.
Trang tin này đã trích từ đơn ly hôn ra cho biết Angelina không hài lòng với cách mà Brad Pittt dạy dỗ con cái. Cô đã “phát chán” vì “thói rượu chè, sử dụng chất kích thích cùng một vài thói quen xấu khó bỏ của Brad”. Angelina lo ngại anh sẽ ảnh hưởng xấu đến sự phát triển về nhân cách cũng như sức khỏe của tụi trẻ. Có lẽ, đây là lý do khá thuyết phục khi hồ sơ ly hôn ghi rõ Angelina Jolie giành hết quyền nuôi 6 người con và tuyên bố không cần tiền trợ cấp. Cô chỉ cho Brad Pitt thăm con định kỳ.
Thân hình gầy đến mức báo động gần đây của Angelina Jolie Ảnh: Chụp màn hình Daily Mail
Trong khi đó, một nguồn tin chưa được kiểm chứng của trang Radar Online lại cho rằng mối bất hòa Angelina và Brad xuất phát từ vấn đề giới tính của bé Shiloh, đứa con chung đầu tiên của hai vợ chồng. Lật lại sự việc, tháng 9.2015, có thông tin cặp siêu sao đang vô cùng “đau đầu” về cách ăn mặc và hành xử như con trai của Shiloh nên đã phải nhờ tới chuyên gia tâm lý để tư vấn về trường hợp của cô con gái cưng. Tuy thống nhất để Shiloh phát triển theo bản năng nhưng cả hai luôn không ngừng đổ lỗi cho nhau vì cho rằng cuộc sống “rày đây mai đó” đã tách Shiloh ra khỏi những bé gái đồng lứa và chỉ quanh quẩn ở nhà với hai anh trai, khiến cô bé phát triển theo hướng không bình thường.
Những điều trên cho thấy con cái luôn là mối quan tâm hàng đầu của cặp đôi “vàng” nhưng theo tạp chí OK, một nguyên nhân không nhỏ dẫn đến sự tan vỡ của cặp đôi là những bất đồng trong việc chăm sóc sức khỏe. Dạo gần đây, người ta hay thấy Angelina xuất hiện trên phim trường, trong các sự kiện chính trị hay dạo phố đều với thân hình gầy đến thảm thương.
Kể từ khi làm phẫu thuật cắt bỏ ngực (năm 2013) và buồng trứng (năm 2015) để phòng ngừa ung thư, cộng thêm tiểu sử nghiện rượu và chất kích thích cùng với lịch làm việc dày đặc, sức khỏe của nữ diễn viên luôn trong tình trạng không ổn định. Trong thời gian này, Brad Pitt luôn tỏ ra là một người chồng mẫu mực khi luôn cổ vũ, động viên vợ ở những thời điểm khó khăn nhất.
Nhưng trái với những lo lắng chân thành đó, Angelina lại bỏ bê việc chăm sóc sức khỏe. Brad đã mệt mỏi khi phải luôn nhắc nhở vợ quan tâm đến bản thân hơn vì cô ít khi ăn uống đầy đủ, lại nghiện rượu và hút thuốc. “Anh ấy không thể chịu đựng được khi nhìn người phụ nữ mình yêu tự hủy hoại bản thân như vậy. Chia tay là giải pháp duy nhất”, nguồn tin nói với tờ OK.
“Gia đình” hạnh phúc trong phim của Brad Pitt và Marion Cotillard khiến Angelina sợ hãi về “kịch bản” người thứ ba sẽ lặp lại Ảnh: Chụp màn hình Telegraph
Sự xuất hiện của “người thứ ba”
Dù chính đại diện người trong cuộc đã lên tiếng phủ nhận việc có sự tác động của “người thứ ba” trong cuộc ly hôn này nhưng nhiều tờ báo khẳng định “không có lửa làm sao có khói”. Chỉ mới tháng 7 đây thôi, cả hai còn được trông thấy vui vẻ mừng sinh nhật cặp sinh đôi Knox-Vivienne thì đùng một cái, thông tin ly dị lại trở thành tiêu điểm của các mặt báo.
Tờ New York Post cho biết nữ diễn viên 41 tuổi quyết định chia tay khi phát hiện ra anh tằng tịu với bạn diễn xinh đẹp Marion Cotillard trong phim Allied sẽ ra mắt vào tháng 11 sắp tới. Bà mẹ 6 con biết được sự thật này sau khi nhờ một thám tử tư theo dõi ông xã trên trường quay.
"Cô ấy đã thuê một thám tử tư theo dõi Brad Pitt vì linh cảm thấy anh có ý tán tỉnh Marion trên phim trường. Và hóa ra đó là sự thật. Điều đó chính là nguyên nhân dẫn đến việc Angelina đệ đơn ly dị”, nguồn tin này nói.
Trên thực tế, báo chí ở cả Âu và Mỹ đã từng đưa rất nhiều thông tin về nghi vấn ngoại tình này từ vài tháng trước và tin đồn ly hôn cũng râm ran từ đó. Được biết, trong Allied, Brad và Marion vào vai một cặp đôi thực hiện nghĩa vụ trong thế chiến hai và “Angelina bị ám ảnh với điều này”, tờ In Touch Weekly tiết lộ.
“Sự nghi ngờ đang bào mòn cơ thể Angelina Jolie. Cô sợ một ngày nào đó, Marion sẽ cướp Brad đi hệt như cái cách mà cô đã có được anh từ tay Jennifer Anishton”, nguồn tin cho biết. Nữ diễn viên thậm chí còn ghen tị với cả sắc đẹp và sự nghiệp của Marion Cotillard. Minh tinh nước Pháp được cho là sở hữu vẻ đẹp gợi cảm theo phong cách châu Âu mà Angelina hằng mơ ước. Hơn nữa, Marion lại là chủ nhân của danh hiệu Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất Oscar, thứ mà Angelina chưa bao giờ gặt hái được trong sự nghiệp diễn xuất (tượng vàng Oscar duy nhất của Angelina là dành cho hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất).
Quỹ thời gian dành cho nhau đã cạn kiệt
Là hai trong những ngôi sao hàng đầu thế giới, việc “bù đầu bù cổ” với những dự án riêng của cặp đôi có lẽ đã ngày càng kéo họ ra xa nhau.
Khi còn trong giai đoạn sung sức của sự nghiệp, Brad Pitt và Angelina ít khi phàn nàn lịch trình bận rộn của đối phương bởi điều họ dành cho nhau là sự thấu hiểu, niềm đam mê đối với điện ảnh. Nhưng kể từ khi bị bệnh, Angelina ít nhận lời mời đóng phim, nếu có thì cũng là những bộ phim do chính cô làm đạo diễn, nhà sản xuất hoặc phần tiếp theo của những tác phẩm mà cô đã từng tham gia.
Brad Pitt và Angelina Jolie đã không còn hoàn toàn đi chung một con đường Ảnh: Reuters
Cặp đôi dường như đã không cùng đi chung một con đường kể từ khi Angelina dần rời xa Hollywood để tập trung vào các hoạt động chính trị và từ thiện, ngoài ra cô còn “lấn sân” sang lĩnh vực giáo dục khi đảm nhận vai trò giảng viên thỉnh giảng tại Trường Kinh tế London (Anh). Có nguồn tin vì cố gắng phát triển sự nghiệp chính trị tại Anh mà Angelina còn quyết định bán đi căn biệt thự tuyệt đẹp tại Pháp và điều này đã làm phật lòng Brad Pitt.
Trong khi đó, nam diễn viên 53 tuổi thì vẫn luôn miệt mài với những dự án điện ảnh trong vai trò diễn viên kiêm nhà sản xuất. Theo Daily Mail, một người bạn của ngôi sao Maleficent cho hay kể từ ngày trở thành vợ chồng chính thức, Brad Pitt hiếm khi ở nhà cùng vợ con vì phải liên tục di chuyển phục vụ mục đích đóng phim. “Jolie vô cùng khó chịu vì Pitt nhận quá nhiều dự án và không màng tới tình cảm gia đình”, nguồn tin nói.
Dù thế nào đi chăng nữa, nguyên nhân chính xác dẫn đến kết cục buồn này vẫn chỉ có người trong cuộc mới hiểu rõ nhất. Cuộc ly hôn “chấn động” thế giới của Brad Pitt và Angelina Jolie chắc chắn sẽ được nhắc đi nhắc lại ngày sau và nhiều ngày sau nữa, đánh dấu sự kết thúc của “kỷ nguyên Brangelina”, biểu tượng về tình yêu lâu dài hiếm hoi tại kinh đô điện ảnh lắm phù phiếm và ảo vọng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.