Hồ Văn Cường: Con muốn suốt đời làm con nuôi của mẹ Phi Nhung

03/08/2016 18:14 GMT+7

Thực khách đến nhà hàng chay của Phi Nhung thời gian gần đây không lạ lẫm hình ảnh cậu bé nhỏ con nhưng bưng bê, lau chùi, dọn bàn vô cùng lanh lẹ. Đó chính là quán quân Vietnam Idol Kids 2016 Hồ Văn Cường

Hồ Văn Cường: Con muốn suốt đời làm con nuôi của mẹ Phi Nhung 1
Hồ Văn Cường, quán quân Vietnam Idol Kids 2016
Sau chuyến về thăm nhà vào chiều 20.7, Hồ Văn Cường trở lại TP.HCM bắt đầu cuộc sống mới. Trong thời gian chờ nhập học, Cường được mẹ nuôi Phi Nhung dẫn đi biểu diễn ở một vài nơi và cho đến quán phụ giúp những công việc lặt vặt.
Ca sĩ Phi Nhung cho biết chị chỉ cho con trai nuôi đi hát vào dịp cuối tuần, nhưng hiện sắp bước vào năm học mới nên không còn nhận show, dành thời gian chủ yếu cho việc học. Về việc phụ ở nhà hàng chay như các con nuôi khác, Cường chỉ đến cùng mẹ vào ngày rằm hoặc mùng 1 lúc đông khách để phụ dọn dẹp. Cả hai mẹ con đều xắn tay áo bưng bê, quét sàn, lau bàn mà không nề hà gì.
Hiện tại, quán quân Thần tượng âm nhạc nhí và mẹ ruột Võ Thị Ngọc Thu sống ở nhà của nữ ca sĩ Phi Nhung. Cha của em vẫn ở quê để thu xếp việc nhà. Ca sĩ Phi Nhung tạo điều kiện cho cha mẹ Hồ Văn Cường làm việc tại nhà hàng chay của chị để có thu nhập và hỗ trợ con trai học hành.
Hồ Văn Cường: Con muốn suốt đời làm con nuôi của mẹ Phi Nhung 1
Hồ Văn Cường tất bật cùng mẹ nuôi dọn dẹp trong quán
Hồ Văn Cường: Con muốn suốt đời làm con nuôi của mẹ Phi Nhung 2
Với Phi Nhung, dù là trẻ con cũng đều có thể làm được những công việc vừa sức. “Cuộc đời này công bằng, có làm thì có ăn, tôi muốn con hiểu được chân lý đó”, nữ ca sĩ hải ngoại tâm sự
Hồ Văn Cường cho biết sau hai tuần chuyển lên TP.HCM sinh sống em đã bắt nhịp được và yêu thích cuộc sống nơi đây. Cậu bé vẫn đen nhẻm, mảnh khảnh như ở những tập đầu thi Vietnam Idol Kids, bởi “con thấy nhiều đồ ăn lạ quá, con ăn chưa quen được”. Tuy nhiên Cường cũng bật mí dạo này bắt đầu ăn chay, thấy đồ chay rất ngon.
Với cậu bé 12 tuổi, việc lên Sài Gòn còn chứa cả ước mơ đổi đời, được thoát khỏi cuộc sống cơ cực “chỉ ăn cơm và đậu bắp kho trọn tháng, không có thịt cá gì”. Cường hồn nhiên: “Có những lúc cha chưa về, mẹ không có ai mướn ở nhà, hai mẹ con không có tiền nên chỉ ăn vậy thôi. Con đi hát đám cưới có lúc được cho 200-300 ngàn, có lúc không có đồng nào. Nhưng con cũng không thấy cơ cực gì, mình còn may mắn hơn nhiều bạn”.
Khi được hỏi đi hát đám cưới sao không tranh thủ ăn ở đó, Cường thành thật: “Đám cưới không cho mang đồ ăn về. Con hát xong thường cũng 10 giờ đêm vì đi học thêm xong con mới đi hát. Con ráng về nhà ăn cơm”.
Hồ Văn Cường: Con muốn suốt đời làm con nuôi của mẹ Phi Nhung 3
Dù nhỏ con nhưng Hồ Văn Cường bưng bê rất lanh lẹ
Hồ Văn Cường: Con muốn suốt đời làm con nuôi của mẹ Phi Nhung 4
Cậu bé 12 tuổi cho biết đây là những công việc mình hay làm ở quê
Thấy Cường tất bật bưng bê, lau dọn bàn ghế, nhiều người “xót” cho quán quân một cuộc thi lớn trên truyền hình có lượng fan hâm mộ khủng. Tuy nhiên Cường cho rằng mình ở quê cũng đều làm những việc lặt vặt, còn ở đây chỉ đến phụ mẹ những ngày chay đông đúc.
“Bình thường con ở nhà mẹ Nhung rất ít khi con ra đây. Mẹ Nhung chuẩn bị cho con đi học nên không nhận show. Sáng nay mẹ Nhung đưa con đi mua đồ chuẩn bị cho năm học mới rồi mới ra quán. Con không thấy vất vả gì, những công việc này vừa sức con. Ai muốn nói gì cũng được, con muốn làm con nuôi mẹ Nhung suốt đời”, Cường bộc bạch.
Khi quán đã bớt khách, ca sĩ Phi Nhung mới có nhiều thời gian chia sẻ. Tuy nhiên chị hầu như không muốn nói về Hồ Văn Cường bởi sợ mang tiếng dựa vào con nuôi để PR bản thân. Nếu có ai muốn hỏi về Cường chị chỉ qua cho Cường tự nhiên trả lời. Cá nhân Phi Nhung cũng chỉ mong nếu có duyên thì giúp đỡ được cho Cường và gia đình, như bản thân nữ ca sĩ cũng đang cưu mang 19 con nuôi khác bằng chính thu nhập của mình.
Hồ Văn Cường: Con muốn suốt đời làm con nuôi của mẹ Phi Nhung 5
Hồ Văn Cường thể hiện tình cảm với mẹ nuôi
Hồ Văn Cường: Con muốn suốt đời làm con nuôi của mẹ Phi Nhung 6
Phi Nhung bên dàn con nuôi của mình
Với nhiều lời đồn thời gian qua, trong đó có cả thông tin Phi Nhung làm hộ chiếu chuẩn bị đưa Cường đi lưu diễn, nữ ca sĩ cho biết đó là những thông tin thiếu chính xác và chị chọn cách im lặng. “Tôi nghĩ không cần phải nói thêm gì bởi những ai biết Phi Nhung đều hiểu tâm huyết của tôi. Thậm chí có người đồn tôi hét giá cát-sê cho Cường 50 triệu đồng tôi cũng kệ. Thực tế chỉ có 10 triệu thôi, đâu mà dữ vậy. Tôi sòng phẳng lắm, cái nào ra cái đó. Cường có cha mẹ thì nếu Cường làm ra được gì cha mẹ sẽ giữ giùm con”, nữ ca sĩ Bông điên điển tâm sự.
Hồ Văn Cường: Con muốn suốt đời làm con nuôi của mẹ Phi Nhung 7
Nữ ca sĩ tâm sự cô giúp Cường bằng cái tâm và không để ý những lời thêu dệt không chính xác
Nhìn cậu bé quấn quít không rời mẹ nuôi, nhiều người cảm nhận niềm hạnh phúc thật sự của Hồ Văn Cường. Trước khi quay lưng làm việc, cậu bé quê Tiền Giang tâm sự: “Mẹ Nhung dạy con dù sao cũng không được chảnh chọe, phải khiêm tốn. Đi theo mẹ con học được nhiều điều. Con ước mơ sau này lớn lên thành ca sĩ nổi tiếng, có thể con đường của mình không phải là chú Sơn Tùng M-TP mà chỉ là dòng nhạc dân ca của mẹ thôi. Con thần tượng mẹ từ hồi lớp 1 nghe mẹ hát Áo mới Cà Mau. Mẹ luôn dạy muốn thế nào cũng phải học xong văn hóa, và con sẽ cố gắng không làm cho những người yêu mến thất vọng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.