Hà Nội bác đề xuất dựng tượng Kong ở Hồ Gươm

14/03/2017 15:29 GMT+7

Phó giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội Trương Minh Tiến cho biết, việc dựng mô hình Kong tại khu vực tượng đài Cảm tử tại Hồ Gươm là không phù hợp.

Trao đổi tại giao ban báo chí Thành ủy chiều nay 14.3, ông Trương Minh Tiến cho biết, trước đề xuất dựng tượng Kong trong phim Kong - Skull Island của Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch, UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo Sở Văn hóa - Thể thao và UBND quận Hoàn Kiếm phối hợp với các đơn vị liên quan nghiên cứu. Theo ông Tiến, khu vực hồ Gươm đã được công nhận là di tích quốc gia đặc biệt, cần hết sức thận trọng xem xét khi tổ chức các hoạt động.
“Trong thời gian qua, chúng tôi đã tham khảo ý kiến của dư luận, đặc biệt là các nhà khoa học. Chúng tôi sau khi xem xét, lắng nghe ý kiến thì thấy rằng vị trí đặt ở khu vực tượng đài Quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh, thậm chí ở khu vực xung quanh hồ Gươm là không phù hợp”, ông Tiến nói.
Lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội cũng cho biết đã thống nhất với quận Hoàn Kiếm và báo cáo Thành phố là không phù hợp, đề nghị báo cáo lại với Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch, việc lắp dựng mô hình Kong nếu ở một số vị trí khác như công viên, trung tâm chiếu phim quốc gia… hoặc triển khai ở các địa phương có cảnh quay bộ phim này sẽ phù hợp hơn.
Ông Tiến cũng cho biết, giáo sư Hà Đình Đức - người được mệnh danh là nhà Rùa học có nhiều nghiên cứu và am hiểu về hồ Gươm - đã gọi điện cho ông nhiều lần để tỏ ý phản đối.
Có nên mang Kong đặt ở hồ Gươm?
Bộ VH-TT-DL vừa gửi văn bản đề nghị Hà Nội chung tay trong việc quảng bá cho phim, cho du lịch. Cụ thể, Bộ đề nghị thủ đô tạo điều kiện dựng phối cảnh 3D cảnh bộ phim Kong: Skull Island tại khu vực tượng đài Cảm tử cho Tổ quốc quyết sinh, một địa điểm nổi bật trên khu phố đi bộ khu vực hồ Gươm.
Trước đó, Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch đã đề nghị UBND TP Hà Nội tạo điều kiện dựng phối cảnh 3D bộ phim Kong: Skull Island (Kong - Đảo Đầu lâu) tại một điểm nổi bật trên phố đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm để người dân Thủ đô và khách du lịch chụp ảnh lưu niệm và trải nghiệm những công nghệ chụp ảnh mới với mô hình và các trò chơi thú vị (công nghệ chụp ảnh ảo, vẽ hình logo phim, hỏi đáp vui).
Tại điểm này, có đặt bàn tài liệu quảng bá du lịch Việt Nam và giới thiệu du lịch Hà Nội (do Sở Du lịch Hà Nội hỗ trợ cung cấp nội dung về Hà Nội). Địa điểm đề xuất là khu vực Tượng đài Cảm tử cho Tố quốc quyết sinh (phố Đinh Tiên Hoàng, phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm). Đề xuất này được cho là nhằm tận dụng sức ảnh hưởng dự án phim Kong: Skull Island, dự án phim Holywood lần đầu tiên có cảnh quay tại Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.