TNO

Văn Hậu ghi tuyệt phẩm giúp U.19 Việt Nam hạ U.19 Triều Tiên 2-1

14/10/2016 22:45 GMT+7

(iHay) Văn Hậu đã ghi tuyệt phẩm giúp U.19 Việt Nam hạ U.19 Triều Tiên trong trận ra quân giải U.19 châu Á 2016

(iHay) Đoàn Văn Hậu đã lập tuyệt phẩm giúp tuyển U.19 Việt Nam hạ U.19 Triều Tiên 2-1 trong trận ra quân tại vòng chung kết giải U.19 châu Á 2016, diễn ra tối 14.10 ở Bahrain.

Phút 90, Đoàn Văn Hậu tung cú sút từ xa bên cánh trái khá bất ngờ, khiến thủ môn U.19 Triều Tiên không kịp phản xạ, giúp tuyển U.19 Việt Nam nâng tỉ số lên 2-0. Quả bóng đi quá khó và căng với quỹ đạo bay khá giống với pha bóng sút xa của Xuân Trường vào lưới tuyển Triều Tiên trên sân Thống Nhất mới đây. (Xem bàn thắng của Xuân Trường)
Quỹ đạo bay của quả bóng từ cú sút xa của Văn Hậu khá giống với pha ghi bàn của Xuân Trường trong trận giao hữu giữa tuyển Việt Nam và Triều Tiên mới đây 
Bàn thắng trước đó của U.19 Việt Nam do công của Hà Đức Chinh ghi ở phút 70 bằng cú đánh đầu rất đẹp mắt từ pha tạt bổng vừa tầm của đồng đội bên cánh phải.
Ở những giây cuối cùng của trận đấu, Ryang Hyon Ju sút chéo góc thành công trong vòng cấm tuyển U.19 Việt Nam rút ngắn tỉ số còn 1-2 cho U.19 Triều Tiên.
Như vậy, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã có 3 điểm đầu tiên tại vòng chung kết giải bóng đá U.19 châu Á 2016. Đây là trận thắng vô cùng quý giá bởi U.19 Triều Tiên là đương kim á quân của giải.
Trước trận đấu này, HLV Hoàng Anh Tuấn đã cho các học trò xem lại clip trận thắng 5-2 đẹp mắt của tuyển Quốc gia Việt Nam trước tuyển Triều Tiên trên sân Thống Nhất TP.HCM mới đây để lấy cảm hứng xung trận. Có lẽ cú hích tinh thần ấy đã phát huy tác dụng.
U.19 Việt Nam chơi không quá hay ở trận này nhưng lại thắng trận nhờ đối thủ tỏ ra khá căng cứng và thiếu sự kết dính trong lối chơi. Các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn đã không bỏ lỡ cơ hội ấy để tạo ra sự khác biệt bằng hai bàn thắng tuyệt đẹp.
Tại giải U.19 châu Á 2016, U.19 Việt Nam nằm ở bảng B. Họ lần lượt gặp U.19 Triều Tiên (14.10), U.19 UAE (17.10) và U.19 Iraq (20.10).
Người hâm mộ tranh cãi sau trận U.19 Việt Nam hạ U.19 Triều Tiên
Người hâm mộ đã tranh cãi khá gay gắt sau trận U.19 Việt Nam thắng U.19 Triều Tiên 2-1, bởi có không ít ý kiến cho rằng thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn "ăn may chứ không hay".

Đông đảo khán giả đã gửi lời chúc mừng đến U.19 Việt Nam sau trận thắng đương kim á quân của giải. Nhiều người hâm mộ cũng đánh giá cao điểm mạnh thể lực và thể hình của học trò HLV Hoàng Anh Tuấn.

"Đội U.19 Việt Nam đá presing rất tốt, làm Triều Tiên bất ngờ, khiến họ đá mà bế tắc cả về bóng bổng và trung lộ. Tui ở quán cà phê coi mà thấy ai cũng tấm tắc khen khoản thể lực của các em còn mạnh hơn cả cầu thủ Triều Tiên", một khán giả viết.
"Không phí công coi. U.19 Việt Nam thể lực quá dữ. Thuê HLV thể lực bên Đức có khác", một cư dân mạng khác cho biết.
Thậm chí khán giả còn sáng tác cả thơ để cổ vũ tinh thần cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn: "Đàn anh vừa hạ Triều Tiên. Đàn em học hỏi làm liền vài sao. Thỏa lòng Fan Việt ước ao. Măng non nước Việt vươn cao xứ người".
Bên cạnh đó cũng không ít ý kiến cho rằng U.19 Việt Nam thắng may trận này. Song, không phải ai cũng đồng tình với nhận định đó. "Hai bàn thắng của U.19 Việt Nam không phải "rùa" mà do hàng hậu vệ U.19 Triều Tiên xem thường nên chủ quan. Bàn thứ nhất chả ai kèm để Hà Đức Chinh bật lên đánh đầu, bàn thứ 2 thì thủ môn dâng lên khá cao", một khán giả phân tích. 
Một số khán giả khách quan hơn thì nhận xét rằng trên thực tế, cả 2 đội đều đá không hay, nhưng U.19 Triều Tiên dở hơn nên U.19 Việt Nam thắng. "Xem Triều Tiên đá thấy khác với hồi trước quá. Năm 2014, Triều Tiên đá rất nhanh, đơn giản, không kỹ thuật nhiều nhưng rất hiệu quả", bạn Lê Thanh Tùng bình luận.
Sau khi quan sát lối đá của U.19 Việt Nam trận ra quân, người hâm mộ cũng đề nghị HLV Hoàng Anh Tuấn rèn thêm miếng đánh trung lộ cho các học trò. 




Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.