'Vận động viên nghiệp dư' ở khu cách ly

0 Thanh Niên

Đánh giá tác giả

Đánh giá tác giả

Từ chạy bộ, nhảy dây, cầu lông, bóng đá, bóng chuyền…, nhiều môn thể thao được người trẻ tập luyện trong suốt 14 ngày ở các khu cách ly tập trung, phòng tránh Covid-19. Nhiều người trêu nhau, mình đang là những vận động viên nghiệp dư.

Bạn trẻ đá bóng ở khu cách ly Trường Quân sự tỉnh Đồng Tháp /// Bảo Ngọc
Bạn trẻ đá bóng ở khu cách ly Trường Quân sự tỉnh Đồng Tháp
Bảo Ngọc

Nguyễn Thị Lệ Quyên, 27 tuổi, nữ sinh viên Trường ĐH Nữ Gwangju (Hàn Quốc), đã hết 14 ngày cách ly ở Trường Quân sự Gò Găng Tam Bình, Vĩnh Long và trở về quê ở Đồng Nai, tuy nhiên cô vẫn đang duy trì nếp sống khoa học có được sau 2 tuần cách ly. “Những ngày đó, 4 giờ 30 sáng đã có loa thông báo dậy để tập thể dục buổi sáng. Buổi chiều, khoảng 17 giờ 30, mọi người xuống dưới sân để tập luyện đủ các môn thể thao từ đá bóng, đá cầu, cầu lông, bóng chuyền, không khí rất vui vẻ. Ở khu cách ly, được ăn uống giờ giấc, tập luyện thể thao đều đặn nên ai cũng tăng cân, khỏe mạnh ra”, Quyên chia sẻ.

Nguyễn Trung Thành, 29 tuổi, trở về từ Mỹ, đang cách ly tại ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM, cho hay những ngày qua nhìn không khí tập luyện thể thao tại sân ký túc xá, ai cũng cảm thấy bình yên, như đang được sống ở một khu căn hộ nào đó của gia đình. “Mọi người tập luyện trên những dụng cụ tập luyện dành cho sinh viên ở ngay sân ký túc xá, hoặc tự chạy bộ, đi bộ từng nhóm nhỏ. Ở khoảng sân có lưới ngăn, mọi người chơi cầu lông, hoặc bóng chuyền. Tôi thích đi bộ. Chúng tôi ý thức được việc không tập trung đông người nên dù tập luyện thể thao cũng chơi thành từng nhóm nhỏ, mang khẩu trang khi tập”, anh Thành nói.

Hoàng Ngân, 23 tuổi, du học sinh Trường King's College (Anh) cũng đang thực hiện cách ly tại khu cách ly tập trung Trường Quân sự tỉnh Đồng Tháp, chia sẻ bản thân cô luôn ý thức được việc tập thể dục rất tốt cho sức khỏe nhưng do lịch học bận rộn nên không có thời gian tập thường xuyên.

“14 ngày cách ly như một cơ hội để tôi điều chỉnh lại nhịp sinh hoạt của bản thân. Hằng ngày tôi hay duy trì những bài tập yoga nhẹ nhàng trong phòng vào buổi sáng. Đến tối, tôi ra ngoài tản bộ trong khu vực được cho phép để tập hít thở và điều hòa cơ thể”, Hoàng Ngân kể.

Cô cũng cho biết thêm bản thân luôn ghi nhớ đeo khẩu trang kể cả khi tập luyện và thường xuyên rửa tay để giữ gìn vệ sinh. “Dù ở nhà hay trong khu cách ly thì việc đeo khẩu trang là cần thiết. Đặc biệt, phòng tôi cũng được các anh bộ đội hướng dẫn khá cẩn thận để luân phiên nhau tập luyện. Trước và sau khi tập luyện đều rửa tay sạch sẽ”, Hoàng Ngân chia sẻ thêm.

Liên Phạm, 29 tuổi, người đam mê thể thao, blogger chuyên viết về du lịch và chạy bộ, cho hay: “Đối với các bạn trong khu cách ly, 14 ngày này bạn có thể thực hiện các bài tập thể lực như nhảy dây, bài thể dục với các động tác. Bạn nào thích nhẹ nhàng thì tập yoga… Những môn này hoàn toàn có thể tập một mình và có rất nhiều clip hướng dẫn tập đúng cách trên YouTube. Khi ra ngoài chạy bộ quanh khu cách ly thì lưu ý nên đeo khẩu trang, chạy nhẹ vừa sức, giữ khoảng cách với người khác. Tránh chơi các trò thể thao mang tính đối kháng để hạn chế tiếp xúc với nhau”.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU