Vẫn chưa liên lạc được với 514 khách hàng đã mua pate Minh Chay có khuẩn độc

08/09/2020 08:03 GMT+7

Khách hàng đã sử dụng hết hoặc bỏ đi sau khi biết thông tin cảnh báo sản phẩm pate Minh Chay có khuẩn độc clostridium botulinum nên công tác thu hồi gặp nhiều khó khăn và chưa liên lạc được với 514 khách hàng mua sản phẩm

Trong ngày hôm qua 7.9, Sở NN-PTNT TP Hà Nội đã có báo cáo nhanh về thu hồi sản phẩm pate Minh Chay của Công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới có khuẩn độc clostridium botulinum.
Theo thống kê của doanh nghiệp, từ ngày 1.7 - 28.8, đơn vị này đã bán ra 21.540 sản phẩm cho khách hàng tại Hà Nội và các tỉnh thành khắp cả nước. Trong đó, tại Hà Nội, cơ quan chức năng đã thu hồi được 141 sản phẩm. 8 tỉnh, thành phố khác gồm: Bắc Giang, Gia Lai, Hưng Yên, Ninh Bình, Thanh Hóa, Vĩnh Phúc, Tuyên Quang, Bình Thuận đã thu hồi được 28 sản phẩm.

WHO sẽ cấp thuốc giải độc cho bệnh nhân ăn pate Minh Chay mức độ nặng

Đáng chú ý, Sở NN-PTNT TP Hà Nội cho rằng, công tác thu hồi sản phẩm của doanh nghiệp đang gặp nhiều khó khăn. Công ty này cho biết đã gọi điện, nhắn tin, cảnh báo tới hầu hết các khách hàng nhưng đến nay còn khoảng 514 khách hàng liên hệ 3 lần chưa liên hệ được; đã chuyển danh sách tới các cơ quan chức năng của Hà Nội và các tỉnh, thành phố nhờ hỗ trợ liên hệ và cảnh báo.
Sở NN-PTNT TP Hà Nội tiếp tục yêu cầu doanh nghiệp thực hiện truy xuất nguồn gốc, xác định nguyên nhân sản phẩm pate Minh Chay bị cảnh báo và thu hồi sản phẩm không đảm bảo an toàn thực phẩm theo quy định.
Sở này cũng cho biết sẽ tiếp tục phối hợp với Sở Y tế trong việc kiểm tra việc thu hồi, xử lý sản phẩm không đảm bảo an toàn thực phẩm của Công ty TNHH Hai thành viên Lối sống mới, đảm bảo lượng sản phẩm không an toàn được thu hồi nhanh chóng, đầy đủ và xử lý hiệu quả.

Người ngộ độc pate Minh Chay vẫn bị liệt, phải thở máy lâu dài

Diễn biến mới nhất của vụ việc, Sở NN-PTNT TP Hà Nội đã bàn giao 35 sản phẩm pate Minh Chay thu hồi tại địa bàn Hà Nội cho Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an TP.Hà Nội, để phục vụ điều tra; và cho biết sẽ tiếp tục phối hợp với Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản (Bộ NN-PTNT); Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) tiếp tục điều tra, xác định chính xác nguyên nhân sản phẩm pate Minh Chay có khuẩn độc clostridium botulinum.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.