Uống vitamin đều đặn giúp giảm nguy cơ ung thư da

16/05/2015 08:43 GMT+7

(TNO) Các nhà nghiên cứu Úc mới đây cho biết những người uống 2 viên vitamin/ngày sẽ giảm được 1/4 nguy cơ ung thư da.

(TNO) Các nhà nghiên cứu Úc mới đây cho biết những người uống 2 viên vitamin/ngày sẽ giảm được 1/4 nguy cơ ung thư da, theo NBC News.

Uống vitamin giúp giảm nguy cơ ung thư da - Ảnh chụp màn hình NBC News
Vitamin này là một dạng của vitamin B3, được gọi là nicotinamid. Các nhà nghiên cứu đã thử nghiệm trên 386 người mắc ung thư biểu mô tế bào đáy hoặc ung thư tế bào vảy. Đây là hai loại ung thư da phổ biến, tiến triển chậm và ít nguy hiểm hơn u ác tính.
Những người tham gia mỗi ngày uống 2 viên vitamin B3 hoặc giả dược. Trong vòng 1 năm, những người uống B3 giảm được 23% nguy cơ mắc bệnh ung thư khác. Phát hiện của nhóm nghiên cứu sẽ được trình bày tại Hội nghị thường niên về ung thư của Mỹ vào tháng tới.
“Đây là bằng chứng đầu tiên về việc giảm thiểu nguy cơ ung thư chỉ bằng một viên vitamin đơn giản, bên cạnh các biện pháp chống nắng hợp lý. Chúng tôi hy vọng phát hiện này sẽ nhanh chóng được thực hiện lâm sàng”, Diona Damian, giáo sư khoa Da liễu của Đại học Sydney, người đứng đầu nhóm nghiên cứu này cho biết.
Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ ước tính có khoảng 2,2 triệu người Mỹ mắc ung thư tế bào đáy và ung thư tế bào vảy mỗi năm. Một nửa dân số Úc cũng được chẩn đoán mắc ung thư da. Nhưng mỗi năm chỉ có khoảng 2.000 người chết vì ung thư, chủ yếu là người già.
Nguy cơ ung thư da đến từ tia cực tím của ánh nắng mặt trời và giường thuộc da. Theo các nhà nghiên cứu, nicotinamid ngăn ngừa ung thư bằng cách phục hồi tổn thương AND gây ra bởi tia cực tím và bảo vệ hệ thống miễn dịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.