Uống trà xanh giúp ích cho bệnh nhân mắc hội chứng Down

10/06/2016 10:56 GMT+7

Một loại hóa chất trong trà xanh giúp cải thiện trí nhớ, khả năng nói và hành vi của người mắc hội chứng Down, theo một nghiên cứu mới được đăng trên tạp chí The Lancet Neurology.

Trang Daily Mail ngày 8.6 dẫn lời Giáo sư Mara Dierssen, tác giả chính của nghiên cứu và là một nhà nghiên cứu tại Trung tâm Quy tắc gen ở Barcelona (Tây Ban Nha),đây là nghiên cứu đầu tiên cho thấy một phương pháp điều trị có hiệu quả trong việc cải thiện nhận thức của người mắc hội chứng này.
Tuy vậy, trong tuyên bố của các nhà nghiên cứu, kết quả không nên được hiểu như là một phương pháp chữa bệnh, mà là một công cụ để cải thiện chất lượng cuộc sống.

Hội chứng Down là tình trạng khuyết tật trí tuệ di truyền phổ biến nhất, và ảnh hưởng 1/ 1.000 người, theo Tổ chức Y tế Thế giới. Hội chứng Down là do thừa một nhiễm sắc thể số 21 trong bộ gien còn gọi là tam thể 21 hoặc trisomy 21. Những người mắc bệnh bị giảm khả năng nhận thức và các vấn đề sức khỏe khác.
Trong thử nghiệm, 84 người lớn trẻ tuổi bị hội chứng Down được chia thành hai nhóm. Một nhóm được bổ sung trà xanh đã khử chất cafein. Nhóm thứ hai tiêu thụ một loại giả dược giống trà xanh thay vì bổ sung.

tin liên quan

Thực phẩm cũng 'có cặp có đôi'
Trong thực tế, nhiều loại thực phẩm khi kết hợp với nhau sẽ giúp cơ thể nhận được nhiều dưỡng chất hơn, theo Mirror.

Quét não cho thấy một hợp chất được gọi là epigallocatechin gallate, được tìm thấy trong trà xanh, làm thay đổi cách các tế bào não kết nối với nhau, giúp người bệnh có khả năng ghi nhớ hình, nhớ lại lời nói và điều chỉnh hành vi của họ tốt hơn đáng kể. Hơn nữa, sự cải thiện này còn tăng theo thời gian.
Bình luận về nghiên cứu, bà Marie-Claude Potier, chuyên gia về hội chứng Down tại Viện cột sống và Não ở Paris (Pháp), cho biết kết quả là một "bước nhảy vọt", nhưng an toàn và hiệu quả cần phải được xác nhận lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.