Uống thêm 6 ly nước mỗi ngày giúp ngừa nhiễm trùng tiết niệu

Ngọc Lam
Ngọc Lam
13/01/2019 14:25 GMT+7

Khi nói đến nhiễm trùng đường tiết niệu (UTI), phụ nữ dễ bị nhiễm mầm bệnh này. Các chuyên gia chăm sóc sức khỏe khuyên dùng thuốc kháng sinh khi bị nhiễm trùng đường tiểu.

Tuy nhiên, một số mầm bệnh đã kháng với các loại thuốc này do sử dụng không đúng cách và lặp đi lặp lại, theo Natural News.
Nếu thường bị UTI tái phát, bạn không cần phải lo lắng vì các nhà nghiên cứu Mỹ và Pháp đã tìm ra cách để làm giảm nguy cơ mắc bệnh này. Nghiên cứu tiết lộ rằng những phụ nữ uống nhiều nước hơn có thể giảm ít nhất một nửa nguy cơ mắc UTI.
Mặc dù ý tưởng rằng nước có thể được sử dụng để giảm nguy cơ mắc UTI không phải là mới, nhưng đây là một trong số ít nghiên cứu xem xét hiệu quả của phương thuốc tự nhiên này.
Trong nghiên cứu này, được công bố trên Y học nội khoa JAMA, các nhà nghiên cứu đã quan sát ảnh hưởng của lượng nước uống đối với tỷ lệ nhiễm trùng đường tiểu ở 140 phụ nữ khỏe mạnh.
Sau một năm tuân theo mức tiêu thụ nước được chỉ định là uống thêm 6 ly nước mỗi ngày, những phụ nữ uống nhiều nước hơn đã trải qua trung bình 1,5 lần mắc UTI.
Trong khi đó, những phụ nữ không tăng lượng nước uống phải chịu ít nhất 3 lần nhiễm trùng đường tiểu.
Các nhà nghiên cứu tin rằng việc tăng lượng nước uống có thể làm giảm nguy cơ nhiễm trùng đường tiểu bằng cách loại bỏ vi khuẩn và ngăn chúng xâm nhập vào bàng quang.
Tỷ lệ nhiễm trùng đường tiểu thấp hơn ở những phụ nữ uống thêm 6 ly nước cũng làm giảm nhu cầu kháng sinh, do đó làm giảm nguy cơ phát triển tình trạng kháng kháng sinh.
Nếu điều này không đủ để thuyết phục phụ nữ uống nhiều nước hơn, đây là một số lợi ích sức khỏe khác liên quan đến việc uống đủ nước: Cải thiện hiệu suất thể chất, Giảm các triệu chứng đau đầu, Ngăn ngừa hình thành sỏi thận, Thúc đẩy giảm cân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.