Uống nước anh đào chua để ngủ thêm 84 phút mỗi đêm

31/10/2017 11:01 GMT+7

Nếu ông bà hay bố mẹ của bạn bị mất ngủ, hãy cho họ uống nước anh đào (cherry) chua để kéo dài giấc ngủ.

Theo báo The Sun, các chuyên gia thuộc Đại học bang Louisiana (Mỹ) đã phân tích 8 đàn ông và phụ nữ trên 50 tuổi bị chứng mất ngủ kinh niên. Những người này gặp khó khăn khi ngủ trong ít nhất 3 đêm mỗi tuần.
Mỗi người được thử máu và trả lời bản khảo sát về mô hình giấc ngủ và được cho uống ngẫu nhiên 240 ml nước anh đào chua Montmorency hoặc giả dược có hình dạng và mùi vị tương tự.
Các đối tượng uống nước anh đào chua 2 lần mỗi ngày, một lần vào buổi sáng và lần cuối trong 1-2 giờ trước khi đi ngủ. Sau 2 tuần, các nhóm lại trả lời các câu hỏi và đổi qua đổi lại.
Kết quả cho thấy việc uống nước anh đào chua có thể kéo dài giấc ngủ thêm 84 phút. Loại nước này có chứa các chất procyanidin và anthocyanin, được phát hiện có thể ngăn chặn việc tăng cường những hóa chất có liên quan đến giấc ngủ tồi và làm giảm chứng viêm.
Phát hiện của chuyên gia Jack Losso và các cộng sự đã được công bố trên chuyên san American Journal of Therapeutics.

tin liên quan

Những điều cần phải biết về đột quỵ
Đột quỵ là một trong những bệnh nguy hiểm, có thể gây ra hậu quả nặng nề cho sức khỏe. Sau đây là những thông tin quan trọng về đột quỵ mà bạn nên biết để phòng ngừa, theo trang tin India.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.