Ước nguyện cuối đời của Nguyễn Chánh Tín

P.C.Tùng
P.C.Tùng
05/01/2020 11:10 GMT+7

Mong muốn bù đắp cho gia đình sau biến cố mất nhà vì đầu tư phim, và có dự định cùng vợ sang Canada sống với con trai đầu... là điều mong mỏi của nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín trước khi mất.

Vợ chồng Nguyễn Chánh Tín định sang Canada sống với con trai đầu

Từ khi nghe tin nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín mất, rất đông văn nghệ sĩ, diễn viên đã đến nhà riêng tại Q.7, TP.HCM để viếng ông.
Người thân cho biết hiện gia đình đang đợi con trai đầu của nghệ sĩ Chánh Tín là Nguyễn Chánh Minh Thức đang gấp rút từ Canada bay về để gặp cha lần cuối.
Trước đó, trong khoảng thời gian 1 -2 năm nay, vợ chồng Chánh Tín - Bích Trâm có dự định sang Canada định cư cùng con trai, con dâu và cháu nội, an hưởng tuổi già. Tuy nhiên trong khi thủ tục còn dang dở, tài tử đã đột ngột ra đi.

Bà Bích Trâm - vợ cố nghệ sĩ Chánh Tín tại tang lễ

ẢNH: THANH HIỆP

Vì mất đột ngột nên NSƯT Nguyễn Chánh Tín cũng không để lại di nguyện gì. Bà Bích Trâm - vợ nghệ sĩ Chánh Tín, dù đang rất buồn trước mất mát này, nhưng thấy an lòng nhất là chồng mình đã ra đi thanh thản, yên bình. “Mong muốn lớn nhất của chồng tôi là được sống vui vẻ và hạnh phúc cùng vợ con sau biến cố mất nhà cửa, bởi lúc còn sống ông rất day dứt vì nghĩ tại công việc của ông mà nơi ở gắn bó với gia đình không còn", bà Bích Trâm chia sẻ.

Hội Điện ảnh TP.HCM lên tiếng khi không tổ chức ở Nhà tang lễ TP.HCM

Liên lạc với bà Dương Cẩm Thúy – Chủ tịch Hội Điện ảnh TP.HCM, Phó chủ tịch Hội điện ảnh VN, vào chiều 4.1, bà cho biết: “Chúng tôi đã thông báo tin buồn này với các sở, ban, ngành văn hóa thông tin để có quyết định về tang lễ, nhưng vì gia đình anh Chánh Tín mong muốn được tổ chức lễ tang tại nhà, nên không đưa ra Nhà tang lễ TP.HCM.
Chúng tôi sẽ đăng tải mất mát này trên tất cả các phương tiện truyền thông thuộc thẩm quyền để các hội viên chia buồn, và sẽ cùng đoàn thể đến kính viếng, truy điệu để bày tỏ sự thương tiếc, ghi nhận những đóng góp to lớn cho điện ảnh VN của nghệ sĩ Nguyễn Chánh Tín”.

Bảng cáo phó của tài tử lừng lẫy một thời Nguyễn Chánh Tín tại tang lễ ở nhà riêng

Tang lễ của NSƯT Nguyễn Chánh Tín được tổ chức tại nhà riêng - lô C1, chung cư Belleza (đường Phạm Hữu Lầu, P. Phú Mỹ, Q.7, TP.HCM). Lễ nhập quan lúc 16 giờ ngày 4.1, động quan lúc 6 giờ sáng 8.1, sau đó đưa đi hỏa táng tại Nghĩa trang Đa Phước (H.Bình Chánh, TP.HCM).
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.