Uớc mơ có một mái nhà lành lặn của anh công an xã nuôi mẹ già

15/01/2019 10:35 GMT+7

Đó là điều ước của anh Phạm Minh Toán, Công an xã Thạnh An (H.Thạnh Hóa, Long An).

Với chế độ phụ cấp chỉ 1,4 triệu đồng/tháng, anh Toán phải dành dụm để chăm sóc và trị bệnh cho cha mẹ già. Căn nhà 3 người đang ở rách nát, tệ hơn cái chòi nhưng anh không có tiền sửa chữa.
Cuối năm 2012, sau khi tốt nghiệp THPT, do cha mẹ lớn tuổi lại thường xuyên bệnh tật, hoàn cảnh quá khó khăn nên không có điều kiện để theo tiếp đại học, anh Toán (25 tuổi, ngụ ấp 3, xã Thạnh An) được chính quyền xã vận động tham gia vào lực lượng công an xã.
Do địa bàn xã tiếp giáp khu vực biên giới, lực lượng này phải luôn đảm bảo có mặt tại cơ quan để làm nhiệm vụ. Với tinh thần trách nhiệm vượt khó, cố gắng hoàn thành các mặt công tác, anh Toán luôn làm tốt yêu cầu chỉ huy phân công. Nhiều năm liền anh là chiến sĩ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Tuy nhiên, công an viên của xã chỉ hưởng chế độ phụ cấp chứ không được tính lương. Ngày mới vào công tác, anh chỉ nhận trên 1 triệu đồng/tháng, hiện tại chưa quá 1,4 triệu đồng/tháng nhưng phải có mặt trực xuyên suốt tại trụ sở.
Anh Toán cho biết trước đây gia đình có 1 ha đất trồng lúa, nhưng do cha bị bệnh tiểu đường và hở van tim mất khả năng lao động nên đành bán hết đất để điều trị bệnh cho cha. Mẹ bị thoái hóa cột sống lâu năm, đi đứng khó khăn nhiều năm nay, chỉ bán quán nhỏ gần trường để mưu sinh qua ngày. Chính cái nghèo đó, nhiều lúc anh định nghỉ việc để đi làm công nhân kiếm thu nhập giúp cha mẹ điều trị bệnh.
Hơn 2 năm nay, anh Toán và cha mẹ sống trong căn nhà mục nát, trời mưa không có chỗ ngủ, mùa nắng thì chỗ nào cũng nóng. “Mỗi lần đi trực về thấy cha nằm dưới nền đất thở mệt nhọc, tôi đau thắt ruột gan nhưng điều kiện như thế này, kiếm đâu ra 5 - 10 triệu đồng để đưa ông đi tái khám”, anh Toán nói.
Ông Nguyễn Tuấn Kiệt, Chủ tịch UBND xã Thạnh An, cho biết xã này là khu vực biên giới và là địa phương nghèo nhất của huyện. Gia đình anh Toán thuộc diện hộ nghèo, cuộc sống rất khó khăn. Chính quyền đã làm hết khả năng nhưng không thể giúp gì được nhiều. Điều mong ước lớn nhất của anh là làm sao có tiền để sửa chữa căn nhà cho cha mẹ có nơi nương tựa lúc bệnh tật như thế này.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 1471000.000.0115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam - chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ anh Phạm Minh Toán; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình anh Toán trong thời gian sớm nhất
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.