UNIQLO - hơn cả màn ra mắt ấn tượng tại Việt Nam cùng cửa hàng UNIQLO Đồng Khởi

17/12/2019 11:00 GMT+7

Với màn ra mắt đầy ấn tượng tại Việt Nam, UNIQLO tiếp tục khẳng định sức hút với những giá trị riêng độc đáo, từ triết lý thời trang LifeWear đến khát khao được gắn kết và trở thành một phần trong cuộc sống của người Việt.

Tiếp tục đón đến hàng nghìn khách hàng nhiều ngày sau tuần lễ khai trương, UNIQLO “tạo sóng” trong mùa mua sắm cuối năm nhộn nhịp. Nhưng bên cạnh màn ra mắt ấn tượng, sự kiện khai trương cửa hàng đầu tiên của UNIQLO tại Việt Nam - UNIQLO Đồng Khởi còn mang đến nhiều ý nghĩa hơn thế.
Cuộc trò chuyện của Thanh Niên cùng ông Osamu Ikezoe - Tổng giám đốc UNIQLO Việt Nam sẽ mang đến nhiều góc nhìn thú vị.
Ông Osamu Ikezoe - Tổng giám đốc UNIQLO Việt Nam tại sự kiện khai trương cửa hàng UNIQLO Đồng Khởi vừa qua

Ông Osamu Ikezoe - Tổng giám đốc UNIQLO Việt Nam tại sự kiện khai trương cửa hàng UNIQLO Đồng Khởi vừa qua

PV: UNIQLO được biết đến với triết lý LifeWear. Xin ông giải thích rõ hơn về triết lý này cũng như LifeWear có ý nghĩa gì với đời sống của người Việt Nam?
Ông Osamu Ikezoe: Giá trị cốt lõi của LifeWear đó là khiến cho cuộc sống tốt đẹp hơn và gắn kết với cuộc sống đời thường của mọi người. Để làm rõ hơn thông điệp này, tôi sẽ đưa một ví dụ cụ thể.Tại Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng, với khí hậu nóng quanh năm, dòng sản phẩm áo UV của chúng tôi chính là sản phẩm không thể thiếu giúp hạn chế tác động của tia UV, cùng chất liệu thoáng mát và tính năng thoát mồ hôi để họ có thể thoải mái đi lại và tận hưởng những khoảnh khắc trong cuộc sống hơn. Ví dụ cụ thể trên đã phản ánh chân thật triết lý LifeWear. Chúng tôi mong muốn những sản phẩm của UNIQLO với những tính năng ưu việt, chất lượng tốt cùng mức giá hợp lý sẽ giúp “nâng chuẩn” mỗi khía cạnh trong cuộc sống đời thường của người dân nơi đây, từ đó khiến cho cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn.
Với triết lý thời trang LifeWear, UNIQLO mong muốn “nâng chuẩn” mỗi khía cạnh trong cuộc sống đời thường, từ đó khiến cho cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn.

Với triết lý thời trang LifeWear, UNIQLO mong muốn “nâng chuẩn” mỗi khía cạnh trong cuộc sống đời thường, từ đó khiến cho cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn

Những khác biệt của thị trường người tiêu dùng Việt Nam mang đến cho Uniqlo những thuận lợi và thử thách gì trong việc mở cửa hàng bán lẻ ở đây?
Chúng tôi cảm thấy không có bất kỳ khó khăn nào, ngược lại chúng tôi có rất nhiều thuận lợi. Việt Nam là một thị trường đang trên đà phát triển, môi trường năng động với tốc độ phát triển kinh tế GDP hằng năm trung bình hơn 7%. Bên cạnh đó, như ông Yanai Tadashi - Nhà sáng lập và Chủ tịch thương hiệu UNIQLO, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn Fast Retailing đã chia sẻ trước đó thì Việt Nam còn là một trong những đối tác sản xuất trọng điểm của chúng tôi với chất lượng sản phẩm vượt trội. Đối với UNIQLO, chúng tôi luôn kiên trì theo đuổi mục tiêu mang đến những sản phẩm chất lượng và tuyệt đối không phải là những sản phẩm mà khách hàng sẽ bỏ đi sau vài lần sử dụng, như vậy quá trình sản xuất và chất lượng sản phẩm đóng một vài trò rất quan trọng. Tại Việt Nam, thời gian sản phẩm từ nhà máy sản xuất đến cửa hàng, sau đó đến với khách hàng được rút ngắn, đây là một lợi thế lớn. Do đó, chúng tôi tự tin và kỳ vọng vào sự phát triển của UNIQLO tại thị trường này.
UNIQLO sẽ có cam kết và chính sách đặc biệt gì liên quan đến phát triển bền vững cho môi trường, xã hội và con người Việt Nam?
Trước hết chúng tôi mong muốn đóng góp về sự phát triển kinh tế của Việt Nam. Với kinh nghiệm sản xuất các dòng sản phẩm LifeWear của Việt Nam, chúng tôi mong muốn sẽ mở rộng hoạt động sản xuất tại đây, tăng cường hơn nữa đội ngũ nhân sự Việt Nam.
Những chính sách của UNIQLO trên toàn cầu cũng sẽ được áp dụng. Cụ thể, trong thời gian tới, chúng tôi mong muốn sẽ thực hiện chính sách tái chế (recycle) các sản phẩm của UNIQLO, theo đó các khách hàng có thể mang các sản phẩm UNIQLO mà họ không còn sử dụng đến cửa hàng để tái chế và phục vụ cho những mục đích khác. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng nhận thức rõ trách nhiệm của mình, đặc biệt trong quá trình sản xuất để không gây ảnh hưởng xấu đến môi trường. Điển hình như sản phẩm Jeans, những công nghệ ưu việt của UNIQLO giúp giảm lượng nước tiêu thụ lên đến 99% trong quá trình sản xuất. Đây chỉ là một trong những ví dụ và công nghệ mà UNIQLO đang sở hữu và sẽ không ngừng đổi mới để mang đến những sản phẩm ngày một ưu việt hơn, đóng góp vào sự phát triển bền vững của thế giới và Việt Nam.
Không gian trưng bày bên trong cửa hàng UNIQLO Đồng Khởi cho thấy khát khao hướng đến những giá trị bền vững của thương hiệu

Không gian trưng bày bên trong cửa hàng UNIQLO Đồng Khởi cho thấy khát khao hướng đến những giá trị bền vững của thương hiệu

Như vậy có thể thấy, màn chào sân ấn tượng của cửa hàng UNIQLO Đồng Khởi chỉ mới là khởi đầu cho những hoạt động và cam kết lâu dài của “gã khổng lồ” UNIQLO trong thời gian sắp tới để người yêu thời trang và các khách hàng sẽ tiếp tục trông chờ.
Thừa thắng xông lên, ngày 13.12 vừa qua, thương hiệu tiếp tục ra mắt bộ sưu tập phiên bản giới hạn UNIQLO x Marimekko lấy cảm hứng từ những nét truyền thống độc đáo trong mùa đông của người Phần Lan, hứa hẹn sẽ còn tiếp tục tạo nên “cơn sốt” mùa mua sắm cuối năm
UNIQLO ra mắt BST phiên bản giới hạn UNIQLO x Marimekko tại Việt Nam vào ngày 13.12 vừa qua

UNIQLO ra mắt BST phiên bản giới hạn UNIQLO x Marimekko tại Việt Nam vào ngày 13.12 vừa qua

UNIQLO Đồng Khởi mở cửa từ 10:00 - 22:00 từ ngày 9.12.2019.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.