Ứng dụng giúp việc nhà theo giờ giành giải nhất Startup Funding Camp 2018

An Dy
An Dy
27/11/2018 21:05 GMT+7

Tối nay (27.11), Startup Funding Camp 2018 (Trại gọi vốn khởi nghiệp -SFC 2018), đã chính thức tổng kết và trao giải nhất cho ứng dụng thông minh giúp việc nhà theo giờ.

Ứng dụng giúp việc nhà theo giờ đạt giải nhất Startup Funding Camp 2018

Dự lễ trao giải có anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, chị Nguyễn Thị Thu Vân, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban đoàn kết tập hợp thanh niên T.Ư Đoàn, Phó chủ tịch thường trực T.Ư Hội LHTN Việt Nam.

Startup Funding Camp là chương trình phát triển khởi nghiệp đổi mới sáng tạo mang tầm cỡ quốc gia đầu tiên được T.Ư Đoàn, T.Ư Hội LHTN Việt Nam phát động tổ chức với chủ đề: "JUMPING TO4.0 - Tự động hóa và Dữ liệu thông minh”.


Cuộc thi thu hút hàng trăm dự án khởi nghiệp của thanh niên Việt Nam tham gia, trong số đó có 10 dự án được chọn vào vòng chung kết. Ở vòng này, các startup phải trải qua 2 phần thi chính là giới thiệu sản phẩm khởi nghiệp và kế hoạch kinh doanh; kế đến là vòng gọi vốn đầu tư, thuyết phục các doanh nghiệp, quỹ đầu tư mạo hiểm hàng đầu để kêu gọi và thỏa thuận điều kiện gọi vốn.

Sau một ngày chất vấn các startup với hàng loạt giải pháp, chiến lược phát triển công nghệ, Ban tổ chức đã quyết định trao giải nhất của cuộc thi cho nhóm bTaskee - ứng dụng giúp việc nhà linh hoạt theo giờ.

Đối tượng khách hàng hướng đến của bTaskee là nhóm gia đình trung lưu. Dự án có ưu điểm là thời gian thuê được người giúp việc chỉ trong vòng 2 giờ đồng hồ, có hợp đồng giúp việc bảo hiểm cho người giúp việc và khách hàng. Mục tiêu hướng đến của mô hình là tạo việc làm cho khoảng 10.000 người lao động tại Việt Nam.

Giải nhì của cuộc thi được trao cho nhóm TopCV - với nền tảng kết nối cơ hội việc làm thông qua hồ sơ xin việc đầu tiên tại Việt Nam. Trần Hiếu, đại diện TopCV, cho biết cùng với ứng dụng này, các ứng viên sẽ được các nhà tuyển dụng chủ động săn đón dù ở bất kỳ vị trí nào. Hiện tại, TopCV nằm trong top 10 kênh tuyển dụng nhân sự lớn nhất Việt Nam. Mỗi ngày có hơn 3.000 cơ hội việc làm được đăng tuyển trên TopCV, theo đó sẽ có 30.000 ứng viên trúng tuyển thành công mỗi tháng. TopCV cũng đặc biệt ưu tiên kết nối cơ hội việc làm đến đối tượng sinh viên, người mới tốt nghiệp.

Giải ba thuộc cuộc thi thuộc về nhóm CyHome - hệ thống quản lý và vận hành chung cư thông minh. Hiện CyHome đã đi vào hoạt động và thu hút hơn 2.000 cư dân ở các tòa nhà chung cư sử dụng.

Trong số những startup gọi vốn còn có những ý tưởng rất sáng tạo và thiết thực. Ví dụ như Ecomfit - giải pháp analytics (phân tích) và marketing automation (tiếp thị tự động hóa) cho các website ecommerce (trang web thương mại điện tử); TelePro - nền tảng kết nối các công ty với các tele sale chuyên nghiệp và tự do.... 

Đại diện Ban tổ chức, ông Hem Patel, Tổng Giám đốc ALMA, chia sẻ: “Tôi đánh giá rất cao chủ đề của chương trình gọi vốn khởi nghiệp này. Trước tốc độ phát triển của công nghiệp 4.0 trên thế giới, startup nào có thể nắm bắt lợi thế của công nghệ chắc chắn sẽ dễ dàng phát triển và được đón nhận. Tôi rất ấn tượng với các đội đã trình bày và phản biện ngày hôm nay. Các bạn thể hiện rất rõ đam mê khởi nghiệp, am hiểu về thị trường, về lĩnh vực các bạn theo đuổi, từ đối tượng mục tiêu, cách thức vận hành, tầm nhìn phát triển. Các bạn rất tự tin và thuyết phục rất ấn tượng. Tôi thấy các ý tưởng đều tốt và có tiềm năng phát triển lâu dài. Sẽ rất khó cho các nhà đầu tư quyết định”.

ALMA sẽ tài trợ cho 3 đội xuất sắc cơ hội gọi vốn trực tiếp với các quỹ đầu tư quốc tế tại “quốc gia khởi nghiệp” Israel. Đồng thời, các đội thắng cuộc cũng có cơ hội được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm từ các startup công nghệ khởi nghiệp thành công tại quốc gia Trung Đông này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.