Ukraine xét xử hai binh sĩ Nga bị bắt ở miền đông

29/09/2015 18:37 GMT+7

(TNO) Ukraine ngày 29.9 đã bắt đầu mở phiên tòa xét xử hai binh sĩ Nga, bị bắt ở miền đông Ukraine hồi tháng 5.

(TNO) Ukraine ngày 29.9 đã bắt đầu mở phiên tòa xét xử hai binh sĩ Nga, bị bắt ở miền đông Ukraine hồi tháng 5, theo AFP.

Yevgeny Yerofeyev (trái) và Aleksander Aleksandrov bị đưa ra xét xử - Ảnh: AFPYevgeny Yerofeyev (trái) và Aleksander Aleksandrov bị đưa ra xét xử - Ảnh: AFP
Hai người này gồm Yevgeny Yerofeyev và Aleksander Aleksandrov bị bắt hồi tháng 5 trong một cuộc đụng độ tại khu vực miền đông Ukraine, lúc đó đều đang bị thương. Sau khi được điều trị, hai người này bị tạm giam với cáo buộc “khủng bố” và tham gia “cuộc chiến tranh xâm lược” chống Ukraine.
Họ tự khai là thành viên lực lượng đặc nhiệm Nga, được triển khai đến miền đông Ukraine để hỗ trợ lực lượng ly khai. Phía Ukraine cho rằng điều này củng cố bằng chứng cho thấy sự hiện diện của quân đội Nga ở miền đông.
Trong khi đó, phía Nga khẳng định hai người trên đã giải ngũ trước khi sang Ukraine và đều là người tự nguyện sang Ukraine, phủ nhận vai trò của Nga đối với sự việc này.
Luật sư của hai người trên cho biết các công tố viên Ukraine đang muốn kết án tù chung thân đối với hai người này. Còn lãnh sự Nga tại Ukraine khẳng định phía Nga sẽ làm mọi thứ để đảm bảo cho các công dân Nga trở về Nga sớm nhất có thể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.