Ukraine sẽ dừng các tuyến đường sắt đến Crimea

27/12/2014 14:18 GMT+7

(TNO) Công ty vận tải đường sắt của Ukraine hôm 26.12 cho biết họ sẽ dừng dịch vụ đưa khách đến khu vực biển Đen của Crimea do vấn đề an ninh.

(TNO) Lệnh trừng phạt của Mỹ lên Crimea càng cô lập khu vực này sau khi nó sáp nhập vào Nga, theo The Moscow Times.

Công ty vận tải đường sắt của Ukraine hôm 26.12 cho biết họ sẽ dừng dịch vụ đưa khách đến khu vực biển Đen của Crimea do vấn đề an ninh.

"Để đảm bảo an toàn của hành khách..., chúng tôi sẽ cắt các tuyến đường xe lửa đến Crimea tại Novooleksiyvka và Kherson”, The Moscow Times dẫn thông báo từ Công ty vận tải đường sắt của Ukraine.
Crimea đã sáp nhập vào Nga sau cuộc tranh giành giữa Nga và Ukraine và đứng trước tình trạng bất ổn an ninh kéo dài cho đến nay. Công ty vận tải đường sát Ukraine cũng chưa thông báo bao giờ sẽ tái khởi động dịch vụ này.
Đây được xem là hệ quả từ lệnh cấm vận của Mỹ đối với Crimea. Hôm 19.12, chính phủ Mỹ đã ban hành lệnh cấm các công ty nước này đầu tư vào Crimea cũng như dừng mọi hoạt động cung cấp dịch vụ tại đây.
Mỹ cùng với Liên minh châu Âu (EU) phản đối việc Crimea ly khai Ukraine để sáp nhập vào Nga, gây tình trạng bất ổn trong khu vực. Mỹ và EU cũng đã ban hành lệnh trừng phạt kinh tế Nga.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.