UK Academy – nơi học sinh tỏa sáng: Kỳ 3: Cá tính học sinh được trân trọng

14/08/2017 08:00 GMT+7

Trường Quốc tế UK Academy là một thành viên thuộc hệ thống giáo dục của Tập đoàn Nguyễn Hoàng. Hệ thống hiện có 2 cơ sở: tại Q.Bình Thạnh, TP.HCM và tại TP.Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

“Chúng tôi trân trọng cá tính của từng học sinh và luôn tạo điều kiện để các em có thể phát triển tích cực nhất cá tính và tài năng của mình”, thầy Christian Routin, Tổng Hiệu trưởng Hệ thống Trường Quốc tế Học viện Anh Quốc (UK Academy) đã khẳng định như vậy khi chia sẻ về công tác đào tạo học sinh từ bậc mầm non đến THPT tại trường.
Tỏa sáng theo cách riêng
Không nhất định phải là một người hoàn hảo mới có thể tỏa sáng, mỗi học sinh đều có tài năng và cá tính riêng của mình và UK Academy trân trọng điều đó.
Thầy Christian Routin
Tổng Hiệu trưởng UK Academy

Đang theo học lớp 9, Đồng Hoài Vy (UK Academy Bà Rịa) sớm bộc lộ năng khiếu viết văn. Với Hoài Vy, viết văn không phải là những lời lẽ trau chuốt, những ý tưởng lặp đi lặp lại trong các quyển sách văn mẫu mà đó là những tình cảm chân thành, những suy nghĩ thực tế, xuất phát từ tình yêu quê hương sâu sắc.
Trong cuộc thi “Xuân quê hương - yêu thương và sáng tạo” do Tập đoàn Nguyễn Hoàng tổ chức, Hoài Vy đã gửi bài viết “Ký ức về làng cổ Cảnh Dương”. Tác phẩm được xuất bản trên Tạp chí Văn học & Tuổi trẻ, số tháng 4 (378 + 379) năm 2017 (Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, thuộc Bộ GD-ĐT).
Vy cho biết thông điệp em muốn truyền tải qua bài văn là mỗi con người đều có vùng đất mình trân quý. Đó có thể là vùng đất mình sinh ra, lớn lên hoặc có thể là nơi ký ức mình gắn liền qua lời kể của ba mẹ...
Vy tâm sự: “Ba mẹ em đều sinh ra tại làng cổ Cảnh Dương và mỗi năm em đều về quê nên nơi này rất quen thuộc với em. Làng em là một làng quê đánh cá, cả ba và mẹ đều ở đó từ nhỏ, ba mẹ đã kể lại cho em rất nhiều kỷ niệm và từ đó em phát triển thành bài viết của mình. Ai cũng có quê hương của mình, em hy vọng mọi người khi đi xa đều nhớ về quê hương”.
Với Bùi Công Minh (lớp 9, UK Academy Bà Rịa), vẽ là niềm đam mê từ nhỏ. Trong cuộc thi “Xuân quê hương - yêu thương và sáng tạo”, Công Minh đã gửi dự thi tác phẩm có chủ đề cảnh đẹp quê hương. Sau vòng thuyết trình về tác phẩm diễn ra tại TP.HCM, Công Minh xuất sắc giành giải nhất.
Học sinh Bùi Công Minh thuyết trình về tác phẩm dự thi “Xuân quê hương yêu thương”
Học sinh Bùi Công Minh thuyết trình về tác phẩm dự thi “Xuân quê hương yêu thương”
Minh kể: “Em vẽ về Bà Rịa với nhà thờ, cầu vồng, các khu dân cư… Tranh được em vẽ trong gần 2 ngày với chất liệu là sáp dầu”.
Thầy cô cho học sinh làm những gì mình thích
Hoài Vy chia sẻ: “Em thấy môi trường học tập và sinh hoạt tại UK Academy đã hỗ trợ em khá nhiều trong việc viết văn. Cô giáo của em cũng giúp em nhiều trong việc chỉ các lỗi sai và cách viết. Các bạn thì ủng hộ nhiệt tình”.
Học sinh Đồng Hoài Vy nhận khen thưởng từ Ban giám hiệu Trường UK Academy
Học sinh Đồng Hoài Vy nhận khen thưởng từ Ban giám hiệu Trường UK Academy
Theo Công Minh, khi biết em có năng khiếu về vẽ thì thầy cô và bạn bè đều tạo điều kiện cho em phát huy khả năng của mình. Trong các thử thách có liên quan đến vẽ của những hoạt động ngoại khóa thì em luôn được các bạn tin tưởng lựa chọn để thực hiện.
“Sau một năm học tập tại trường, em thấy mình thay đổi nhiều, em tự tin hơn, lễ phép hơn. UK Academy cho em cơ hội được tham gia những hoạt động ngoại khóa thú vị mà những trường khác không có (các trường chủ yếu chỉ có hoạt động học tập trên lớp). Quan trọng nhất là em được làm những gì mình thích, được phát huy sở trường của mình”, Minh cho biết.
Tại UK Academy, mỗi học sinh đều được tỏa sáng theo cách riêng của mình. Không nhất thiết phải học giỏi xuất sắc tất cả các môn, chỉ cần một điểm mạnh, mỗi học sinh đều sẽ được trao cơ hội để tỏa sáng với các sân chơi phong phú từ hội họa, thể thao, nghệ thuật, văn học và học thuật,…
Thầy Christian Routin, Tổng Hiệu trưởng UK Academy cho biết: “UK Academy sẽ mang đến cho học sinh môi trường học tập năng động, tự lập và thân thiện. Tại đây, học sinh không chỉ được học kiến thức mà còn được rèn luyện thể thao, nghệ thuật, kỹ năng sống. Với chương trình học nghệ thuật, mỗi học sinh đều có thể chơi một loại nhạc cụ sau khi ra trường. Đối với các em có năng khiếu về nghệ thuật, trường có các câu lạc bộ để phát triển thêm tài năng của các em và tạo điều kiện để các em thi đấu cọ sát, nâng cao năng lực bản thân”.
Học sinh có thêm nhiều kỹ năng
Tại UK Academy, học sinh có cơ hội được trang bị thêm nhiều kỹ năng, góp phần hình thành tích cách, lối sống, tác phong học tập, làm việc chuyên nghiệp. Tiêu biểu như: Thế nào là Nhân - Lễ - Nghĩa - Trí - Tín; Thế nào là Dũng - Cần - Kiệm - Liêm - Chính; Kỹ năng ứng xử nơi học đường với bạn bè, thầy cô hay bạn khác lớp; Các nghi thức giao tiếp căn bản và kỹ năng tạo dựng các mối quan hệ; Kỹ năng quản lý bản thân, tinh thần tự tôn và coi trọng giá trị của chính mình;...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.