Úc lần đầu không kích IS ở Syria

16/09/2015 14:39 GMT+7

(TNO) Bộ trưởng Quốc phòng Úc Kevin Andrews ngày 16.9 xác nhận máy bay chiến đấu của Úc đã lần đầu tiên không kích IS ở Syria, phá hủy một xe bọc thép chở các tay súng lực lượng này.

(TNO) Bộ trưởng Quốc phòng Úc Kevin Andrews ngày 16.9 xác nhận máy bay chiến đấu của Úc đã lần đầu tiên không kích ISSyria, phá hủy một xe bọc thép chở các tay súng lực lượng này, theo ABC News.

Tiêm kích F/A-18 Super Hornet của quân đội Úc tham gia không kích chống IS ở Syria - Ảnh: Reuters

Bộ trưởng Quốc phòng Úc Kevin Andrews ngày 16.9 cho biết các chiếc tiêm kích F/A-18 Super Hornet của quân đội Úc ngày 14.9 đã tiến hành không kích vào lực lượng nhà nước Hồi giáo (IS) tại Syria. Đây là lần đầu tiên Úc không kích IS trên lãnh thổ Syria và đã phá hủy một xe bọc thép chở các tay súng IS.

Ông Kevin Andrews cho hay 2 chiếc tiêm kích F/A-18 của Úc phát hiện xe chở quân giấu trong một căn cứ của IS. Thông tin này được chuyển về trung tâm chỉ huy. Sau khi nhận lệnh, một chiếc tiêm kích F/A-18 Super Hornet khác đã sử dụng tên lửa dẫn đường và tiêu diệt mục tiêu này.
Trước đó, quân đội Mỹ thông báo các cuộc không kích của liên minh do Mỹ dẫn đầu đã đánh trúng 3 mục tiêu ở Syria, trong đó có một xe bọc thép chở các tay súng IS. 
Úc tham gia liên minh quốc tế do Mỹ dẫn đầu chống IS từ năm 2014 nhưng chỉ không kích ở Iraq. Hôm 9.9 vừa qua, Canberra quyết định mở rộng chiến dịch không kích sang lãnh thổ Syria. Theo đó, Úc cùng Mỹ, Canada, Thổ Nhĩ Kỳ và một số quốc gia Ả Rập tham gia chiến dịch này ở Syria.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.