UBND TT.Phong Nha đính chính văn bản gây hiểu nhầm dương tính với Covid-19

Trương Quang Nam
Trương Quang Nam
09/03/2020 14:44 GMT+7

Chỉ vì văn bản của UBND TT.Phong Nha diễn đạt chưa rõ ràng nên khiến nhiều người hiểu là vị chuyên gia hang động người Anh bay chuyến VN0054 cùng bệnh nhân N.H.N. cho kết quả dương tính với Covid-19 .

Hôm nay (9.3), trao đổi với PV Thanh Niên, ông Trần Nam Trung, Chủ tịch UBND TT.Phong Nha (H.Bố Trạch, Quảng Bình) cho hay đã ký ban hành Thông báo số 57 về việc đính chính bản Thông báo số 56 ngày 8.3 của UBND thị trấn.
Do sơ suất trong quá trình đánh máy văn bản, tại mục căn cứ, văn bản thông báo số 56 ngày 8.3 của UBND TT.Phong Nha, viết: “Căn cứ kết quả điều tra quá trình tiếp xúc tại TT.Phong Nha của ông Joshua Brian Bratchley (29 tuổi, quốc tịch Anh) tại Charm's Homestay đi cùng chuyến bay VN0054 với bà N.H.N. đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19”, khiến dư luận hiểu nhầm là ông Joshua Brian Bratchley bị dương tính với Covid-19.
Vì thế, UBND TT.Phong Nha xin đính chính và thông báo lại nghĩa trong mục trên là: “Bà N.H.N. đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19” chứ không phải ông Joshua Brian Bratchley dương tính với Covid-19.

Văn bản đính chính của UBND TT.Phong Nha

Ảnh: H.M

UBND TT.Phong Nha thông báo thêm, hiện ông Joshua Brian Bratchley đang được cách ly tại một nhà riêng thuê ở Phong Nha, đảm bảo theo quy định của ngành y tế. Ông đã được khám sức khỏe ban đầu và lấy mẫu xét nghiệm, đang chờ kết quả. Dự kiến kết quả xét nghiệm sẽ được cung cấp trong vòng 3 ngày.
Khi có kết quả xét nghiệm cụ thể, UBND TT.Phong Nha sẽ kịp thời cập nhật và thông báo đến các cơ quan và người dân được biết.

Nghi ngờ có nguồn lây Covid-19 khác ngoài bệnh nhân số 17 trên chuyến bay VN0054

Như Thanh Niên đã thông tin, chiều ngày 8.3, đoàn thám hiểm hang động trong đó có ông Joshua Brian Bratchley (đi cùng chuyến bay VN0054 có bệnh nhân N.H.N., người thứ 17 nhiễm Covid-19 ở Việt Nam) đã ra khỏi rừng Phong Nha - Kẻ Bàng. Ngay sau đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Bình đã lấy mẫu bệnh phẩm của vị chuyên gia hang động này để gửi đi xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2. Tổng cộng 11 người trong đoàn khảo sát hang động đã được cách ly tại chỗ ở TT.Phong Nha.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.