Uber bất ngờ tăng giá trong vụ khống chế con tin ở Sydney

16/12/2014 14:00 GMT+7

(TNO) Công ty Uber (Mỹ), nổi tiếng với dịch vụ taxi dựa trên ứng dụng smartphone, đã đột ngột tăng giá cước taxi khi xảy ra vụ tay súng khống chế con tin trong quán cà phê ở thành phố Sydney, Úc.

(TNO) Công ty Uber (Mỹ), nổi tiếng với dịch vụ taxi dựa trên ứng dụng smartphone, đã đột ngột tăng giá cước taxi khi xảy ra vụ tay súng khống chế con tin trong quán cà phê ở thành phố Sydney, Úc.

Ảnh minh họa một người sử dụng ứng dụng Uber trên smartphone - Ảnh: Reuters
“Tôi chưa bao giờ thấy giá cước tăng cao gấp 4 lần so với bình thường và tôi là người thường xuyên dùng Uber”, trang tin Mashable (Mỹ) ngày 15.12 dẫn lời ông Matthew Leung cho biết.
“Tôi hiểu cách kinh doanh, nhu cầu càng cao thì giá càng cao, nhưng tăng 4 lần mức giá thông thường lên đến 100 USD là tối thiểu thì thật lố bịch”, ông Leung phản ánh về việc Uber bất ngờ tăng giá đối với những ai muốn thoát khỏi khu vực xảy ra vụ khống chế con tin trong quán cà phê Lindt tại Martin Place ở quận trung tâm tài chính (CBD) của thành phố Sydney.
Một khách hàng Uber khác cho biết giá taxi Uber từ Martin Place đến sân bay Sydney thông thường chỉ dưới 100 USD, nhưng trong ngày 15.12 tăng lên 145-185USD.
Sau khi Mashable đăng tải thông tin Uber đột ngột tăng giá, công ty này lập tức tuyên bố tất cả tài xế taxi Uber ở Martin Place sẽ phục vụ miễn phí và khách hàng nào bị tính tiền cao hơn mức thông thường sẽ được hoàn tiền.
“Chúng tôi quan ngại về vụ việc xảy ra ở Sydney. Tài xế Uber ở Sydney sẽ cung cấp dịch vụ miễn phí cho hành khách đi khỏi CBD để trở về nhà an toàn”, nữ phát ngôn viên Uber, bà Katie Curran nói.
Hồi tháng 7.2014, Uber cam kết tuân thủ quy định của thành phố New York, theo đó giảm giá trong trường hợp xảy ra thảm họa hay những tình huống khẩn cấp. Hiện vẫn chưa rõ Uber có tuân thủ quy định tương tự ở Úc hay không. Uber bắt đầu hoạt động ở Úc vào tháng 10.2012.
Dịch vụ taxi thông qua ứng dụng trên smartphone của Uber nở rộng nhanh chống trên khắp thế giới kể từ khi chào đời ở Mỹ vào năm 2009, theo AFP.
Tuy nhiên, Uber bị chỉ trích ở nhiều nơi trên thế giới vì không tuân thủ những quy định nghiêm ngặt áp dụng đối với những hãng taxi truyền thống.
Man Haron Monis, tay súng 50 tuổi người gốc Iran, đã khống chế 17 con tin trong quán cà phê Lindt ở Martin Place vào ngày 15.12. Monis đã ra yêu sách đòi đem cờ của tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) đến quán cà phê và nói chuyện trực tiếp với Thủ tướng Úc Tony Abbott.
Nhưng cảnh sát có vũ trang đã ập vào quán cà phê rạng sáng ngày 16.12 tiêu diệt Monis và hai con tin đã thiệt mạng, theo AFP. Thủ tướng Abbott cho biết Monis cuồng dại chủ nghĩa cực đoan và thần kinh không ổn định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.