U.23 Việt Nam chỉ có một 'ngôi sao': Không ra sân Thái Quý vẫn được chào đón

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
01/02/2018 13:33 GMT+7

Trương Văn Thái Quý, cầu thủ sinh năm 1997, quê ở P.Đông Lễ (TP.Đông Hà, Quảng Trị), thành viên đội U.23 Việt Nam dự giải U.23 châu Á, chưa ra sân phút nào nhưng vẫn được chào đón ấm cúng ở quê nhà…

Câu chuyện trở về quê nhà hôm qua của Quý và người hâm mộ dành cho chàng tria này đúng y như câu nói của đội trưởng U.23 Việt Nam Lương Xuân Trường.
Khi hay tin Quý bay từ Hà Nội về sân bay Phú Bài (Thừa Thiên - Huế), gia đình cùng rất nhiều người hâm mộ đã có mặt tại đây để đón tiền vệ điển trai đang khoác áo CLB Hà Nội T&T. 
10 giờ sáng 1.2, tỉnh Quảng Trị sẽ chính thức vinh danh chàng tiền vệ này tại Sở VH - TT - DL. Sáng nay Thái Quý được Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị tặng bằng khen.
Ông Nguyễn Huy Hùng, PGĐ Sở VH-TT-DL tỉnh Quảng Trị (thứ 2 từ phải qua) đón Thái Quý tại ranh giới 2 tỉnh Thừa Thiên - Huế và Quảng Trị. ẢNH: THANH LỘC

Thái Quý cùng đoàn di chuyển bằng ô tô về Quảng Trị. Tại địa phận giáp ranh giữa Thừa Thiên - Huế và Quảng Trị, Phó giám đốc Sở VH - TT - DL tỉnh này là ông Nguyễn Huy Hùng cùng các thành viên của CLB Bóng đá phủi tỉnh Quảng Trị, CLB mô tô TP.Đông Hà…đón, tặng hoa cho Thái Quý; sau đó nhập đoàn di chuyển tiếp về TP.Đông Hà.
Người hâm mộ TP.Đông Hà (Quảng Trị) tặng hoa cho tiền vệ điển trai. ẢNH: THANH LỘC

Tại Nhà văn hóa Trung tâm tỉnh Quảng Trị, Thái Quý có một thời gian giao lưu ngắn, chụp ảnh lưu niệm với người hâm mộ, trước khi tham gia diễu hành quanh TP.Đông Hà. Trong cái rét 14 độ C, Thái Quý được ngồi trên xe ô tô có cửa sổ trời vẫy tay chào người hâm mộ, dưới sự hộ tống của đoàn xe mô tô phân khối lớn.

Thái Quý những ngày dự giải tại Trung Quốc ẢNH: Thái Quý cung cấp

Câu chuyện về Thái Quý càng đúng với câu nói của tiền vệ đội trưởng Lương Xuân Trường rằng trong đội hình U.23 Việt Nam không có ngôi sao, chỉ có ngôi sao duy nhất trên ngực áo cầu thủ. Thái Quý cùng nằm trong tập thể đó và em xứng đáng được vinh danh tại quê nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.