Twice bị tố nhái phong cách của Girls' Generation

14/04/2016 15:48 GMT+7

Gần đây, cư dân mạng bắt đầu chỉ ra những điểm tương đồng giữa Twice và Girls' Generation. Và họ đi đến kết luận rằng 'gà cưng' của JYPE là bản sao nhóm nhạc nữ thuộc quyền quản lý của SM Entertainment.

Gần đây, cư dân mạng bắt đầu chỉ ra những điểm tương đồng giữa Twice và Girls' Generation. Và họ đi đến kết luận rằng 'gà cưng' của JYPE là bản sao nhóm nhạc nữ thuộc quyền quản lý của SM Entertainment.

Theo All Kpop, vấn đề này được đem ra mổ xẻ khi Twice hé lộ những hình ảnh đầu tiên từ album sắp phát hành của nhóm. Hình ảnh các cô gái cổ vũ tuy không mới nhưng cách phục trang của Twice lại hoàn toàn giống các thành viên Girls' Generation trong album Oh phát hành năm 2010, với quần short, áo crop top và áo jacket có đính chữ viết tắt tên nhóm trên ngực trái.

Trang phục tương đồng giữa Twice (trên) và Girls' Generation - Ảnh chụp màn hình All Kpop

Các cư dân mạng cho rằng đây không phải lần đầu tiên "gà cưng" của JYPE sao chép phong cách của Girls' Generation. Họ tin rằng bìa album đầu tay của Twice cũng chính là bản sao bìa album Genie của Girls' Generation vài năm trước.

Ngoài ra, cư dân mạng cũng chỉ ra sự tương đồng trong đội ngũ 9 thành viên của hai nhóm nhạc nữ. Jihyo của Twice và Taeyeon của Girls' Generation cùng là trưởng nhóm kiêm giọng ca chính. Nayeon và cựu thành viên Jessica là giọng ca chính thứ hai. Dahyun và Sunny đóng vai thành viên đa tài. Sana và Tiffany là những nhân vật dễ thương và đáng yêu của nhóm. Momo và Hyoyeon là vũ công chính của nhóm. Vũ công ballet Mina và cựu vận động viên Yuri là các vận động viên của nhóm. Tzuyu và YoonA là tâm điểm của nhóm. Và cuối cùng, Chaeyoung và Seohyun là em út nhận được nhiều tình cảm của các chị.

Twice là nhóm nhạc nữ 9 thành viên được thành lập bởi JYP Entertainment vào năm ngoái thông qua chương trình truyền hình thực tế Sixteen. Nhóm gồm năm thành viên người Hàn Quốc (Nayeon, Jungyeon, Jihyo, Dahyun, Chaeyoung), ba thành viên người Nhật Bản (Momo, Mina, Sana) và một thành viên người Đài Loan (Tzuyu).

Cách tạo dáng chụp hình của hai nhóm nhạc cũng rất giống nhau - Ảnh chụp màn hình All Kpop

Mặc dù mới ra mắt nhưng Twice đã gặt hái được những thành công nhất định. Một nguồn tin cho hay Twice đã ký 10 hợp đồng với tổng trị giá lên đến 1,8 tỉ won, chỉ sau một tháng kể từ ngày ra mắt. Đó là con số hợp đồng lớn nhất đối với bất kỳ nhóm nhạc nữ mới nào. Vào đầu tháng 1 vừa qua, MV Like OOH-AHH của Twice đã vượt mặt 2NE1, trở thành MV ra mắt được xem nhiều nhất trên YouTube.

Twice hiện sở hữu một lượng fan không nhỏ nhưng số người ghét nhóm nhạc này cũng rất nhiều, đa số đến từ người hâm mộ của Girls' Generation. Họ cho rằng "Twice hoàn toàn là phiên bản của Girls' Generation" hay "Tôi là fan của cả hai nhóm nhưng tôi thừa nhận rằng hai nhóm này trông rất giống nhau". Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng các nhóm nhạc đều có điểm chung và cách hoạt động giống nhau, bất cứ ai cũng có thể đi theo con đường đó chứ không riêng gì Girls' Generation.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.