Tuyên dương 12 tập thể 'giải cứu' dưa hấu

02/06/2015 06:15 GMT+7

Ngày 1.6 tại Hà Nội, Đoàn thanh niên cơ quan T.Ư Đoàn đã tổ chức lễ tổng kết và tuyên dương các tập thể có đóng góp tiêu biểu cho chương trình Tiếp sức bà con nông dân Quảng Ngãi tiêu thụ dưa hấu.

Ngày 1.6 tại Hà Nội, Đoàn thanh niên cơ quan T.Ư Đoàn đã tổ chức lễ tổng kết và tuyên dương các tập thể có đóng góp tiêu biểu cho chương trình Tiếp sức bà con nông dân Quảng Ngãi tiêu thụ dưa hấu.

Anh Nguyễn Long Hải tặng bằng khen tuyên dương các tập thể tiêu biểu hỗ trợ tiêu thụ dưa hấu - Ảnh: Ngọc Anh
Anh Nguyễn Long Hải tặng bằng khen tuyên dương các tập thể tiêu biểu hỗ trợ tiêu thụ dưa hấu
- Ảnh: Ngọc Anh
Bí thư Đoàn thanh niên cơ quan T.Ư Đoàn Vũ Minh Thảo cho biết chương trình hỗ trợ tiêu thụ dưa hấu Quảng Ngãi diễn ra từ ngày 13 - 24.5 có sự phối hợp với Đoàn thanh niên xã Bình Thanh Tây (H.Bình Sơn, Quảng Ngãi) và Tỉnh đoàn Quảng Ngãi.
Diễn ra trong hơn 10 ngày, Ban tổ chức triển khai 9 địa điểm hỗ trợ nông dân tiêu thụ dưa hấu tại các cơ quan, trường ĐH ở thủ đô. Đặc biệt, chương trình có sự tham gia của gần 1.000 lượt tình nguyện viên đến từ các cơ quan đơn vị, trường học, đội nhóm tình nguyện tại thủ đô. Không kể ngày đêm mưa nắng, tình nguyện viên chia nhóm, thay phiên nhau trực đêm dẫn đường cho xe tải chở dưa về các điểm tập kết, bốc dỡ dưa xuống các điểm bán hàng và trực tiếp vận động người dân tiêu thụ dưa hấu giúp nông dân Quảng Ngãi.
Qua tổng kết, chương trình đã tiêu thụ được 460 tấn dưa hấu Quảng Ngãi tại thị trường Hà Nội. Giá thu mua dưa hấu ở Quảng Ngãi là 3.000 đồng/kg, đã giúp người nông dân có lãi trong bối cảnh dưa hấu đến thời điểm thu hoạch ế ẩm do không có thị trường tiêu thụ và bị thương lái chèn ép giá.
Trước đó, ngày 27.5, Đoàn thanh niên cơ quan T.Ư Đoàn và Đoàn thanh niên xã Bình Thanh Tây đã tổ chức chi trả trực tiếp gần 1,5 tỉ đồng cho các hộ nông dân trong chương trình hỗ trợ tiêu thụ dưa hấu.
Cũng tại lễ tổng kết, Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Long Hải trao bằng khen của Ban Chấp hành T.Ư Đoàn tuyên dương 12 tập thể đã có đóng góp tích cực trong chương trình Tiếp sức bà con nông dân Quảng Ngãi tiêu thụ dưa hấu. Trao đổi với Thanh Niên, anh Nguyễn Long Hải cho rằng thành công của chương trình này không chỉ dừng lại ở số lượng dưa hấu tiêu thụ giúp đỡ nông dân mà còn thể hiện ở hành động, tình cảm và trách nhiệm của thanh niên trước khó khăn của người dân và cộng đồng.
“Về lâu dài, mong muốn các cơ quan chức năng cần có chiến lược lâu dài trong quy hoạch sản xuất, cung cấp thông tin thị trường cũng như tìm kiếm thị trường tiêu thụ, xuất khẩu tạo đầu ra ổn định cho nông sản theo hướng phát triển bền vững, tránh tình trạng được mùa mất giá như hiện nay”, anh Hải nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.