Bộ phim Hobbit làm biến đổi New Zealand

29/11/2012 10:12 GMT+7

Tối 28-11 đã diễn ra buổi ra mắt Hobbit - tập phim mới của loạt phim Chúa tể những chiếc nhẫn (Lord of the rings) tại thủ đô Wellington (New Zealand) với sự tham dự của khoảng 100.000 người hâm mộ và nhiều diễn viên nổi tiếng.

Thủ đô New Zealand trong những ngày này đầy những người hâm mộ ăn mặc, hóa trang như người Hobbit.
 
The Hobbit: An unexpected journey (Người Hobbit: Cuộc du hành bất ngờ) là bộ phim làm với kinh phí tới 500 triệu USD và được thực hiện hoàn toàn tại New Zealand. Ðây là tập đầu tiên trong loạt phim ba tập nói về những diễn biến trước mốc thời gian đề cập trong loạt phim Lord of the rings từng đoạt 17 giải Oscar. Hai tập kế tiếp sẽ ra mắt vào năm 2013 và 2014. Ba tập phim mất tới năm năm mới hoàn thành. Ðạo diễn Jackson cũng khẳng định không có con vật nào bị thương trong quá trình làm phim, và phản bác thông tin của Tổ chức quyền động vật Peta rằng có tới 27 con vật bị chết khi quay.

 Bộ phim Hobbit làm biến đổi New Zealand
Khách tham quan xem nhân vật Gollum tại Bảo tàng Weta Cave ở Wellington ngày 25-11 Ảnh: Reuters

Hội đồng thành phố Wellington đã chi tới 820.000 USD và tập trung nhiều tháng trời để lên kế hoạch cho lễ ra mắt phim, nhằm thu hút thêm du khách tới đất nước này. New Zealand đến nay đã làm mọi chiến dịch để tôn vinh Hobbit Chúa tể những chiếc nhẫn như "báu vật quốc gia". Những người hâm mộ bộ phim từ Mỹ và châu u cũng bay tới New Zealand trong chuyến đi họ coi như "hành hương" về "thánh địa" của người Hobbit. Dự kiến doanh thu từ du lịch sẽ tăng khoảng 400 triệu USD hằng năm nhờ loạt phim này.

Theo H.N / Tuổi Trẻ
(Theo Reuters, CNN)

>> Hàng chục ngàn người tưng bừng đón "The Hobbit"
>> Đoàn làm phim “The Hobbit” làm chết 27 con vật?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.