Tuổi đôi mươi phòng chống dịch Covid-19 nơi tuyến đầu biên giới

Mạnh Cường
Mạnh Cường
06/04/2020 17:17 GMT+7

Hàng chục cán bộ chiến sĩ ngày đêm vẫn 'ăn lán, ngủ rừng' trên tuyến đường mòn để kiểm soát biên giới. Họ trở thành những 'lá chắn' phòng dịch Covid-19 trên tuyến biên giới Việt - Lào.

Trước khi dịch Covid-19 bùng phát, diễn biến phức tạp, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam đã lập 16 chốt chặn trên các đường mòn biên giới Việt - Lào tại hai huyện Nam Giang và Tây Giang (Quảng Nam) và 11 chốt chặn lưu động để kiểm soát lượng người vượt biên qua lại. Đồng thời, kiểm soát người dân hai bên khu vực biên giới qua thăm thân nhân để bảo đảo an toàn trong công tác chống dịch.

Theo đó, tại mỗi điểm chốt chặn trên các tuyến đường mòn biên giới, mỗi chốt chặn được cắt cử 6-7 chiến sĩ đa số có tuổi đời còn rất trẻ, có những chiến sĩ vừa tròn tuổi 20, ngày đêm làm nhiệm vụ canh gác, tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường này.

Thượng úy Nguyễn Hữu Trung, trợ lý công tác quần chúng Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam, cho biết trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Đoàn Thanh niên Bộ đội Biên phòng tỉnh đã có nhiều hoạt động tích cực, ý nghĩa trong công tác phòng chống dịch.

Theo đó, các tổ chức cơ sở đoàn đã cho cán bộ, Đoàn viên thanh niên chi đoàn mình đăng ký tình nguyện tham gia phòng chống dịch trên các điểm chốt chặn tuyến biên giới Việt - Lào. Ngoài ra tổ chức các hoạt động tuyên truyền phòng chống dịch như chiết xuất nước rửa tay sát khuẩn, phát khẩu trang miễn phí, tuyên truyền bà con nhân dân về cách phòng chống dịch bệnh bằng loa di động...

Một điểm chốt chặn của Đồn biên phòng A Nông (huyện Tây Giang) đóng tại khu vực biên giới Việt - Lào. Những chiến sĩ cắm chốt có tuổi đời còn khá trẻ, có những người vừa bước sang tuổi 20

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Các chiến sĩ Đồn biên phòng A Nông đi tuần tra dọc khu vực biên giới

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Canh giữ, tuần tra tại khu vực cột mốc thiêng liêng 691 tại khu vực biên giới Việt - Lào

ẢNH: MẠNH CƯỜNG


Những chiến sĩ tuổi đôi mươi băng rừng, lội suối để tuần tra

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Do điều kiện khó khăn nên 6-7 chiến sĩ phải ở trong lán trại rộng chưa đầy 2 m2

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Thượng tá Hoàng Văn Mẫn, Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam, thăm tặng quà cho các chiến sĩ đang công tác phòng chống dịch Covid-19.

ẢNH: MẠNH CƯỜNG

Các chiến sĩ Đồn biên phòng A Xan đang tuần tra tại khu vực biên giới Việt - Lào

ẢNH: MẠNH CƯỜNG


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.