Túi quà Oscar 2016 có chứa đồ chơi tình dục

23/02/2016 13:48 GMT+7

(iHay) Viện Hàn lâm điện ảnh Mỹ đâm đơn kiện công ty quà tặng lạm dụng tên tuổi và làm ảnh hưởng đến danh tiếng giải Oscar với đồ chơi tình dục, giấy vệ sinh… trong túi quà dành cho đề cử thiếu may mắn.

(iHay) Viện Hàn lâm điện ảnh Mỹ đã đâm đơn kiện công ty quà tặng lạm dụng tên tuổi và làm ảnh hưởng đến danh tiếng giải Oscar với đồ chơi tình dục, giấy vệ sinh… trong túi quà dành cho đề cử thiếu may mắn.

Dù có thể không giành tượng vàng Oscar 2016, các ngôi sao Hollywood vẫn được an ủi lớn khi nhận quà tặng có giá trị ‘khủng’ - Ảnh: AFPDù không giành tượng vàng Oscar 2016, các ngôi sao Hollywood vẫn được an ủi lớn khi nhận quà tặng có giá trị ‘khủng’ - Ảnh: AFP
Đến hẹn lại lên, trước giờ xác định chủ sở hữu tượng vàng Oscar, một trong những chuyện bên lề không thể không nhắc tới là giá trị và nội dung phần quà lưu niệm dành cho các đề cử không đoạt giải.
Suốt nhiều năm qua, đơn vị thường xuyên nhận trách nhiệm chuẩn bị quà an ủi là công ty Distinctive Assets đóng tại Los Angeles, Mỹ. Viện Hàn lâm điện ảnh Mỹ cho phép công ty tặng các đề cử thiếu may mắn quà giá trị với điều kiện không làm ảnh hưởng đến danh tiếng của Viện.
Phía Distinctive Assets luôn mạnh tay và ngày càng mạnh tay chi cho giỏ quà. Năm nay, số tiền này tăng đến 40% so với năm ngoái. Harpers Bazaar cho hay mỗi đề cử kém may mắn sẽ ra về với phần quà trị giá 232.000 USD (hơn 5 tỉ đồng), trong khi năm 2015 là 160.000 USD.
Tuy nhiên, Viện Hàn lâm lại chẳng vui bởi tên tuổi giải thưởng điện ảnh uy tín bị lạm dụng. Theo đó, Distinctive Assets hoạt động một cách độc lập và không thuộc hay liên kết gì với Viện Hàn lâm hay lễ trao giải nhưng lại quảng cáo túi quà như thể đã chính thức liên kết với ban tổ chức Lễ trao giải Oscar.
Viện Hàn lâm đệ đơn kiện Distinctive Assets vì lạm dụng tên tuổi và chuẩn bị quà “thiếu lành mạnh”, ảnh hưởng đến danh tiếng giải Oscar - Ảnh: AFP/Reuters Viện Hàn lâm đệ đơn kiện Distinctive Assets vì lạm dụng tên tuổi và chuẩn bị quà “thiếu lành mạnh”, ảnh hưởng đến danh tiếng giải Oscar - Ảnh: AFP/Reuters
Mới đây, Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Hoa Kỳ đã đệ đơn kiện Distinctive Assets vì hành vi xâm phạm quyền đối với thương hiệu và gây hiểu lầm cho công chúng về mối quan hệ của công ty này với giải Oscar. Trong đơn có đoạn: “Distinctive Assets liên tiếp sử dụng thương hiệu Viện Hàn lâm không chỉ vi phạm quyền thương hiệu mà còn làm giảm đi tính đặc biệt của thương hiệu nổi tiếng này, làm mất đi thiện ý vốn có của nó”.
Bên cạnh đó, một số vật phẩm bên trong gói quà cũng khiến Viện Hàn lâm tức giận vì cho rằng có thể gây ảnh hưởng đến uy tín của họ. Nguyên đơn miêu tả chúng là những thứ đồ có “bản chất ít lành mạnh”.
Thứ Viện Hàn lâm muốn nhắc đến là máy rung âm đạo - đồ chơi tình dục cho nữ, 6 cuộn giấy toilet hay phiếu phẫu thuật thẩm mỹ trong danh sách dài những quà tặng xa xỉ gồm cả chuyến đi hạng VIP 10 ngày đến Israel (55.000 USD), chuyến du lịch Nhật Bản 15 ngày (54.000 USD), một năm thuê xe Audi (45.000 USD), nịt ngực, miếng dán mồ hôi vùng nách…
Có vẻ sau lùm xùm ‘Oscar quá trắng’, Viện Hàn lâm đang cố gắng giảm thiểu mọi ồn ào và cố gắng giữ hình ảnh đẹp trước công chúng.

Tạ Ban

>> Sao chưng diện dự tiệc khởi động Oscar 2016
>> Leonardo DiCaprio và lần thứ 7 sẽ 'đổi vận' ở Oscar 2016?
>> 'The Revenant' dẫn đầu danh sách đề cử Oscar 2016

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.