tuệ nguyễn

Học sinh trong giờ học tiếng Anh - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Năm 2018, học sinh từ lớp 3 phải học 4 tiết tiếng Anh/tuần

4
Bộ GD-ĐT vừa thông báo kết luận của ông Nguyễn Vinh Hiển, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, về việc đáp ứng chương trình giáo dục tiểu học mới và yêu cầu đổi mới dạy học môn tiếng Anh ở trường tiểu học theo mục tiêu của Đề án Ngoại ngữ quốc gia 2020 và triển khai đại trà chương trình tiếng Anh 10 năm từ năm 2018.
Người dân mong mỏi có một nền giáo dục phát triển - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

'Đặt hàng' tân Bộ trưởng GD-ĐT

18
Hôm nay 9.4, Quốc hội sẽ phê chuẩn một loạt bộ trưởng mới, trong đó có 'tư lệnh' ngành GD-ĐT. Thanh Niên ghi nhận ý kiến của một số chuyên gia, nhà giáo về những mong mỏi, kỳ vọng của họ về những quyết sách thay đổi.
Giáo viên một trường ở TP.HCM hướng dẫn học sinh cách làm hồ sơ - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Những lưu ý trước khi đăng ký dự thi

0
Từ hôm nay 1.4, học sinh lớp 12 trên cả nước và thí sinh tự do sẽ tiến hành đăng ký dự thi THPT quốc gia. Từ những quy định của Bộ và tư vấn của chuyên gia, thí sinh cần lưu ý những điểm quan trọng trước khi đăng ký.
Mức điểm liệt là 1 điểm nên TS phải làm bài hết sức cẩn thận - Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Thi THPT quốc gia: 1 vẫn là điểm liệt

0
Hôm qua 29.3, Sở GD-ĐT Hà Nội và TP.HCM đã triển khai kế hoạch tổ chức kỳ thi THPT quốc gia 2016 đến lãnh đạo các trường THPT, trong đó đặc biệt nhấn mạnh những điểm mới về quy chế thi năm nay.
Thí sinh được miễn thi môn ngoại ngữ nếu có chứng chỉ được công nhận.

Công bố các chứng chỉ được miễn thi ngoại ngữ

0
Bộ Giáo dục - Đào tạo vừa công bố hướng dẫn tổ chức thi THPT quốc gia, trong đó có quy định rõ các trường hợp được miễn thi môn ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp THPT.
 
Giáo viên chấm thi tự luận môn tiếng Anh kỳ thi THPT quốc gia 2015 tại TP.HCM 	- Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Đề thi tiếng Anh THPT quốc gia: Giữ hay bỏ phần tự luận?

6
Một lần nữa các trường ĐH và sở GD-ĐT lại đề nghị Bộ GD-ĐT bỏ phần tự luận trong đề thi tiếng Anh kỳ thi THPT quốc gia sắp tới với những lý do như không có ý nghĩa trong việc phân hóa học sinh, gây khó khăn trong công tác chấm thi.