Tuần lễ Thái Lan quảng bá sản phẩm tại Việt Nam

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

“Tuần lễ Thái Lan” (Mini Thailand Week) do Cục Xúc tiến Thương mại Quốc tế (DITP), Bộ Thương mại Thái Lan tổ chức, từ ngày 5 - 7.8.2022 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - SECC, Q.7, TP.HCM.

Mini Thailand Week 2022 là một trong những hoạt động quảng bá nhằm tăng cường mối quan hệ kinh tế giữa Thái Lan và Việt Nam. Sự kiện này là cơ hội cho doanh nghiệp Thái Lan và Việt Nam có thể kiến tạo mạng lưới kinh doanh thuận lợi và phát triển quan hệ đối tác. Ngoài ra, người tiêu dùng Việt Nam sẽ có cơ hội trải nghiệm nhiều loại sản phẩm chất lượng của Thái Lan và thưởng thức các món ăn Thái chính thống tại sự kiện.

Phát biểu tại lễ khai mạc Mini Thailand Week 2022, ông Nikorndej Balankura, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam nhấn mạnh: Việt Nam và Thái Lan là hai quốc gia láng giềng có mối quan hệ thân tình, gắn bó nhiều năm. Mối quan hệ đặc biệt của hai nước đã trưởng thành và được đưa lên vị thế “Quan hệ Đối tác chiến lược tăng cường” kể từ năm 2019. Năm 2021 là một dấu mốc quan trọng khi hai nước kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Một trong những thành tựu đạt được trong dịp này là việc thành lập Hiệp hội doanh nghiệp Thái lan tại Việt Nam (ThaiCham), nhằm thúc đẩy hơn nữa dòng thương mại và đầu tư giữa Thái Lan và Việt Nam.

Đại sứ Nikorndej Balankura cho biết, kim ngạch thương mại song phương giữa hai nước năm 2021 đạt 18,8 tỉ USD, tăng 17,9% so với cùng kỳ năm trước đó dù có đại dịch Covid-19. Đặc biệt, Thái Lan là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong khối ASEAN và là nhà đầu tư nước ngoài lớn thứ 8 tại Việt Nam. Hai nước đang nỗ lực hướng tới việc đạt được mục tiêu thương mại song phương 25 tỉ USD vào năm 2025. Hiện nay, một số lượng lớn các doanh nghiệp Thái Lan và Việt Nam đang dựa vào hợp tác thương mại giữa hai nước để phát triển quan hệ đối tác kinh doanh và tìm kiếm cơ hội kinh doanh.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU