Tư vấn mùa thi: Ngành marketing học những kiến thức gì?

13/03/2016 13:21 GMT+7

Nguyễn Thùy Linh, học sinh lớp 12C10, Trường THPT Phan Bội Châu, Bình Thuận, băn khoăn: “Xin thầy cô cho em hỏi ngành marketing đào tạo những kiến thức gì?”.

Trong 2 ngày 12 và 13.3, chương trình Tư vấn mùa thi do Báo Thanh Niên phối hợp với Bộ GD-ĐT tổ chức đã diễn ra tại Ninh Thuận và Bình Thuận, thu hút gần 4.000 học sinh tham gia.

Học sinh chăm chú lắng nghe chuyên gia tư vấn giải đáp - Ảnh: Đào Ngọc ThạchHọc sinh chăm chú lắng nghe chuyên gia tư vấn giải đáp - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Nhiều câu hỏi thiết thực của học sinh về ngành nghề đã được các chuyên gia tư vấn giải đáp tận tình, chi tiết
Nguyễn Thùy Linh, học sinh lớp 12C10, Trường THPT Phan Bội Châu, Bình Thuận, băn khoăn: “Xin thầy cô cho em hỏi ngành marketing đào tạo những kiến thức gì?”.
Trả lời câu hỏi trên, thạc sĩ Nguyễn Thái Châu, Giám đốc Trung tâm tuyển sinh và quan hệ doanh nghiệp, Trường ĐH Tài chính-Marketing, cho biết: “Ngành này cung cấp những kiến thức giúp người làm việc có thể đưa sản phẩm của doanh nghiệp tới với xã hội, với khách hàng. Thiết kế các chương trình khuyến mãi, quảng bá đưa sản phẩm đến thị trường. Các em được học về quản trị thương hiệu, truyền thông marketing, marketing tổng hợp…”.
Quang cảnh buổi tư vấn - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Một học sinh quan tâm tới ngành thiết kế thời trang, nhưng chưa rõ về việc tổ chức thi môn năng khiếu. Thạc sĩ Võ Văn Tuấn, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Văn Lang thông tin: “Về ngành thiết kế thời trang, chương trình học cung cấp kiến thức cho các em có thể tạo ra sản phẩm thời trang giúp người đẹp thành đẹp hơn, người có những khiếm khuyết sẽ khắc phục được nhược điểm để trở nên tự tin cũng như ăn mặc sao cho phù hợp đối với môi trường, lĩnh vực làm việc. Các em xét tuyển 2 tổ hợp: toán, văn, vẽ hình họa và văn, vẽ hình họa, vẽ mỹ thuật. Môn năng khiếu được tổ chức tại các trường mà em tham gia xét tuyển. Riêng Trường ĐH Văn Lang còn nhận kết quả thi năng khiếu từ 7 trường ĐH khác như: Kiến trúc TP.HCM, Mỹ thuật TP.HCM…”.
Thạc sĩ Nguyễn Chí Thu, Phó Giám đốc Trung tâm tuyển sinh và truyền thông, Trường ĐH Hoa Sen thông tin thêm: Ngành thiết kế thời trang tại Trường ĐH Hoa Sen hợp tác với một trường ĐH ở Pháp, dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh. Trường không tổ chức thi năng khiếu, thí sinh có thể nộp 7 tác phẩm mình để trường đánh giá năng lực, năng khiếu”.
Học sinh tham gia chương trình tư vấn - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Một phụ huynh có con học tại Trường THPT Phan Bội Châu định hướng cho con học ngành kiểm toán nhưng chưa biết trường nào đào tạo. Tiến sĩ Phan Ngọc Minh, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM chia sẻ: “Hầu hết các trường khối kinh tế, kinh doanh đều có ngành kế toán - kiểm toán. Như Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, ĐH Ngân hàng TP.HCM, CĐ Tài chính hải quan”.
Tiến sĩ Lê Trung Đạo, Phó hiệu trưởng Trường CĐ Tài chính hải quan thông tin thêm: “Nghề này đòi hỏi người làm việc phải có tính cẩn thận, có sự sáng tạo, bao quát. Các em không chỉ đọc con số mà còn đưa ra phán quyết, nhận xét đánh giá, con số đó có phản ánh trung thực, khách quan hay không? Dữ liệu đó có tuân thủ đúng theo quy định của luật pháp hay không? Hiện có nhiều công ty kiểm toán độc lập có nhu cầu tuyển dụng người học ngành này. Ngoài ra, các đơn vị sản xuất kinh doanh đều cần đội ngũ kiểm toán để tư vấn, định hướng cho ban lãnh đạo doanh nghiệp”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.