Từ Trung Quốc về Bình Dương qua đường tiểu ngạch, không khai báo

Đỗ Trường
Đỗ Trường
10/03/2020 07:00 GMT+7

Trung tâm y tế H.Bắc Tân Uyên (Bình Dương) đã thực hiện cách ly N.T.B cùng 7 người thân để phòng dịch Covid-19. Trước đó, B. từ Trung Quốc về Bình Dương qua đường tiểu ngạch, không khai báo.

Ngày 9.3, Trung tâm y tế H.Bắc Tân Uyên đã thực hiện cách ly N.T.B (25 tuổi, ngụ Bình Dương) cùng 7 người thân trong gia đình đã tiếp xúc với cô gái này để phòng dịch Covid-19.

Các nước phạt người giấu triệu chứng Covid-19 và lịch sử đi lại nặng cỡ nào?

Trước đó, ngày 8.3, B. đang đi hát karaoke cùng với gia đình ở H.Bắc Tân Uyên thì được cơ quan chức năng của huyện này yêu cầu về nhà để khai báo và giám sát y tế. Cô B. khai nhận với cơ quan chức năng rằng tháng 1.2020, cô đi từ Bình Dương sang tỉnh An Huy (Trung Quốc) tìm việc làm bằng đường hàng không.
Tuy nhiên, thời điểm đến An Huy thì khu vực này đang bị cách ly nên B. tìm cách trở lại Việt Nam. B. khai nhận đã đi bằng đường tiểu ngạch qua tỉnh Lạng Sơn về Việt Nam từ giữa tháng 2.2020, sau đó thuê nhà nghỉ ở lại Lạng Sơn về nhà người quen ở Bắc Giang.
Ngày 5.3, B. đi bằng đường bộ về Bình Dương, đến ngày 7.3 thì về đến xã Tân Lập (H.Bắc Tân Uyên). Ngày 8.3, B. được cơ quan chức năng tìm ra.
Qua kiểm tra, giám sát y tế ban đầu, B. cùng người thân trong gia đình có sức khỏe bình thường, chưa có biểu hiện nhiễm dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.