Tự tin cùng Cẩm nang Tiếp sức mùa thi

29/06/2016 05:14 GMT+7

Cầm trong tay Cẩm nang Tiếp sức mùa thi , thí sinh sẽ tự tin đi thi vì đã có những chỉ dẫn cần thiết từ việc đi lại, ăn ở, đưa đón, hỗ trợ thông tin thi cử...

Báo Thanh Niên sẽ tặng miễn phí cho thí sinh (TS) Cẩm nang Tiếp sức mùa thi trên số báo phát hành ngày mai (30.6) gồm 4 trang, với nhiều thông tin hữu ích.
Từ chuyện đi thi…
Đã có lần, một thủ lĩnh chương trình Tiếp sức mùa thi tại TP.HCM cho rằng TS chỉ cần chuẩn bị học tốt, sức khỏe đầy đủ, thậm chí không một đồng trong tay vẫn có thể đi thi, vì sẽ có chương trình đồng hành cùng TS, đó là chưa kể những tổ chức và cá nhân khác chung sức giúp đỡ.
Nghĩa cử đó khởi đầu từ TP.HCM, sau 20 năm, năm nay lần đầu sẽ lan tỏa ra khắp 63 tỉnh thành trong cả nước, vì nơi nào cũng có cụm thi do các trường ĐH chủ trì.

Tuy năm nay TS không tập trung về các thành phố lớn nhưng trung tâm của 63 tỉnh thành đều đón TS của tỉnh về dự thi. Các tỉnh thành đều có nhiều hoạt động hỗ trợ TS. Cẩm nang liệt kê địa chỉ liên lạc cần thiết ở 70 cụm thi do các trường ĐH chủ trì để bất cứ khi nào cần sự hỗ trợ, TS có thể gọi.
Gần 2.000 đội hình tình nguyện và khoảng 80.000 tình nguyện viên có mặt tại các điểm trực trên khắp các điểm thi của cả nước sẵn sàng hỗ trợ TS và phụ huynh. Cẩm nang cung cấp cho TS những thông tin bao quát về các hoạt động hỗ trợ tiếp sức mùa thi.
TS sẽ tìm thấy trong cẩm nang những thông tin về việc đưa đón ngay từ các bến xe, hướng dẫn tìm chỗ trọ, nơi ăn uống miễn phí hoặc giá rẻ của ban tổ chức chương trình của 63 tỉnh thành. Ngoài ra, cẩm nang còn cung cấp thêm những địa chỉ ăn uống giá rẻ, đáng tin cậy ở một số địa phương.
Từ cẩm nang, TS cũng sẽ biết các tình nguyện viên ở từng điểm thi có thể hướng dẫn về những thông tin liên quan đến thi cử…
Sau thời gian thi căng thẳng, nếu muốn tìm một nơi thư giãn, TS có thể mở cẩm nang ra để tìm thông tin. Đó có thể là phố đi bộ, đường sách, nhà sách, những quán cà phê phù hợp với thanh niên, các nhà văn hóa…

Đến chuyện xét tuyển
Có một thông điệp mà những người thực hiện chương trình năm nay gửi đến TS là cho dù có bất kỳ sự thay đổi nào trong thi cử, thì chương trình cũng điều chỉnh để luôn đồng hành cùng TS. Chẳng hạn, tại TP.HCM khi không phải tập trung lo đón TS vào những ngày thi thì chương trình sẽ mở rộng hoạt động trong giai đoạn TS tập trung về thành phố xét tuyển. Hà Nội cũng tổ chức các hoạt động hỗ trợ khi tân sinh viên làm thủ tục nhập học...
Ngoài những thông tin hỗ trợ TS trong ngày thi, cẩm nang còn giới thiệu đến TS những lưu ý trong giai đoạn xét tuyển.

tin liên quan

Cùng thí sinh vượt vũ môn
Còn chưa đầy 1 tuần nữa kỳ thi THPT quốc gia sẽ diễn ra trên toàn quốc. Công tác hỗ trợ giúp đỡ thí sinh đi thi đang khẩn trương thực hiện.

Có nhiều thay đổi quan trọng trong việc xét tuyển vào ĐH, CĐ năm nay. Tuy nhiên, cẩm nang sẽ cô đọng lại với những thông tin cần thiết để TS dễ nhớ. Chẳng hạn số nguyện vọng đăng ký xét tuyển cho từng đợt, lịch đăng ký, các nguyên tắc xét tuyển TS cần nhớ, các phương thức nộp hồ sơ, điều kiện xét tuyển…
Như vậy, với tất cả những thông tin có được từ 4 trang cẩm nang, bắt đầu từ ngày mai, TS hoàn toàn yên tâm bước vào một kỳ thi quan trọng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.