Tự tin chọn trường đạt kiểm định để vững khởi nghiệp, sáng tương lai

10/08/2020 08:00 GMT+7

Sự công nhận của các tổ chức giáo dục uy tín trong nước và quốc tế giúp Trường ĐH Nguyễn Tất Thành dễ dàng tiếp cận các nền giáo dục tiên tiến, tạo niềm tin vững chắc cho các nhà tuyển dụng khi tiếp nhận SV của trường.

Dấu ấn về chất lượng

Trải qua hơn thập kỷ thành lập và phát triển bằng bản lĩnh và sức sáng tạo không ngừng nghỉ, Trường đại học (ĐH) Nguyễn Tất Thành (NTTU) đã chinh phục nhiều thành tựu rực rỡ trong lĩnh vực "trồng người". Điển hình là việc thành lập ban nghiên cứu mô hình giáo dục ĐH 4.0, đầu tư phát triển cơ sở vật chất, xây dựng hệ sinh thái trường học gồm các trung tâm đào tạo, nghiên cứu, cơ sở sản xuất ứng dụng thực nghiệm tại khu công nghệ cao quận 9…
Ngay từ những ngày đầu thành lập, nhà trường cũng cho thấy sự kiên quyết trong việc đổi mới phương pháp giảng dạy, đẩy mạnh chủ trương đào tạo theo nhu cầu xã hội, khai thác triệt để ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, đẩy mạnh việc đánh giá theo năng lực, chuẩn đầu ra cho sinh viên (SV), đảm bảo SV sau tốt nghiệp không chỉ có bằng cấp mà còn giỏi chuyên môn, vững tay nghề để các em dễ dàng đáp ứng được yêu cầu khắt khe của thị trường lao động trong thời kỳ đổi mới đất nước.
Một trong những việc làm thiết thực và hiệu quả của NTTU là thiết lập mối quan hệ hợp tác và liên kết đào tạo với gần 250 trường ĐH, học viện tiên tiến thế giới, tạo điều kiện cho SV nâng cao tri thức, tự tin hội nhập với thế giới. Đặc biệt là kết nối với các doanh nghiệp nước ngoài để đưa SV đi thực tập tại Đức, Nhật, Trung, Israel..., giúp các SV được học tập trong môi trường quốc tế chuyên nghiệp, cơ hội du học và việc làm của SV nhờ đó cũng rộng mở hơn. Đây là những sợi dây liên kết hiệu quả giữa lợi ích của người học với thương hiệu giáo dục mang tên Trường ĐH Nguyễn Tất Thành.

Chọn đúng trường, tương lai tỏa sáng

Công tác kiểm định chất lượng giáo dục giống như một “bài kiểm tra”, và được xem là thang đo về chất lượng giảng dạy thực chất tại các trường ĐH. Cũng giống như việc các SV giỏi sau tốt nghiệp sẽ được nhiều nơi đón nhận hơn, các cơ sở giáo dục được đánh giá cao đồng nghĩa với việc SV sẽ nhận được sự tin tưởng nhiều hơn từ các nhà tuyển dụng.
Hiểu được vai trò, giá trị của việc đánh giá kiểm định chất lượng giáo dục, ngay từ khi mới thành lập, NTTU đã tiến hành xây dựng và hoàn thiện môi trường học tập cho SV theo đúng các tiêu chuẩn quốc tế, trở thành đơn vị tiên phong trong việc chủ động đăng ký kiểm định theo tiêu chuẩn AUN-QA với 4 chương trình đào tạo đạt chuẩn là: công nghệ thông tin, quản trị kinh doanh, ngôn ngữ Anh và tài chính ngân hàng. NTTU đã góp phần đào tạo nên đội ngũ nhân lực chuyên nghiệp và giải quyết việc làm cho hàng ngàn lao động trí thức.
Sau nhiều nỗ lực phát triển trong công tác giáo dục, năm 2017, NTTU tự hào có mặt trong top 20 trường ĐH đầu tiên của Việt Nam được Bộ GD-ĐT cấp chứng nhận đạt kiểm định chất lượng giáo dục, và trở thành thành viên liên kết của mạng lưới các trường ĐH Đông Nam Á. Cuối tháng 11.2019, bảng vàng thành tích của trường tiếp tục được nối dài với chứng nhận 4 sao của Tổ chức xếp hạng quốc tế QS. Để đạt được đánh giá này, trường đã trải qua quá trình đánh giá độc lập trong việc thu thập số liệu và đánh giá hoạt động theo bộ tiêu chuẩn QS Stars gồm 8 tiêu chuẩn. Trong đó, NTTU có 2 tiêu chuẩn đạt 3 sao là quốc tế hóa và chất lượng chương trình đào tạo; 2 tiêu chuẩn đạt 4 sao là chất lượng giảng dạy và trách nhiệm xã hội; 4 tiêu chuẩn đạt 5 sao là việc làm của sinh viên, phát triển học thuật, cơ sở vật chất và phát triển toàn diện.
Cũng theo đánh giá của QS Stars: “Trường ĐH được đánh giá 4 sao là trường có tính quốc tế cao, thể hiện qua sự xuất sắc trong công tác nghiên cứu khoa học và đào tạo, là môi trường dạy và học lý tưởng cho giảng viên và SV”. Đây chính là bước đệm để SV NTTU tạo dựng thành công và chạm tới một tương lai tươi sáng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.