Tự Long vượt qua vòng xét cuối cùng trở thành Nghệ sĩ nhân dân

18/09/2015 13:23 GMT+7

(TNO) Ngoài nghệ sĩ Tự Long, nhiều nghệ sĩ “quen mặt” với công chúng đã được Hội đồng cấp Nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân trong năm nay.

(TNO) Ngoài nghệ sĩ Tự Long, nhiều nghệ sĩ “quen mặt” với công chúng đã được Hội đồng cấp Nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân trong năm nay.

Tu-Long
Nghệ sĩ Tự Long được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân - Ảnh: TL
Trong lĩnh vực điện ảnh, nhiều gương mặt diễn viên, đạo diễn gạo cội được phong tặng Nghệ sĩ nhân dân như diễn viên Ngọc Lan, Minh Châu, đạo diễn Phạm Nhuệ Giang, Nguyễn Hữu Phần.
xet-tang-danh-hieu-NSND
Diễn viên Minh Châu và diễn viên Ngọc Lan được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân ở lĩnh vực điện ảnh - Ảnh: TL
Ở lĩnh vực múa, vợ chồng nghệ sĩ Đặng Hùng và Vương Linh nằm trong danh sách được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân năm 2015.

Diễn viên Trung Hiếu, diễn viên - đạo diễn Trần Nhượng, diễn viên - đạo diễn Anh Tú được phong tặng Nghệ sĩ nhân dân ở lĩnh vực sân khấu. Cũng ở lĩnh vực này, còn có nghệ sĩ chèo Quốc Anh.

Tran-Nhuong
Đạo diễn - diễn viên Trần Nhượng - Ảnh: TL
Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch đã nhận được 114 hồ sơ đề nghị xét tặng Nghệ sĩ nhân dân ở 5 lĩnh vực: điện ảnh, âm nhạc, phát thanh - truyền hình, múa, sân khấu, nhưng chỉ có 105 hồ sơ được chọn đề trình lên Hội đồng cấp nhà nước.
Quoc-Anh
Nghệ sĩ chèo Quốc Anh - Ảnh: TL
Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đã không được xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân trong đợt này như: NSƯT Chí Trung, NSƯT Minh Hằng, NSƯT Thanh Thanh Hiền, NSƯT Xuân Hinh…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.