Tự làm trắng răng bằng những nguyên liệu có sẵn

20/12/2015 14:31 GMT+7

Trước khi bỏ một số tiền không nhỏ cho việc tẩy trắng răng tại phòng khám nha khoa chuyên nghiệp, tại sao bạn không thử qua những nguyên liệu có sẵn trong bếp để làm trắng răng một cách tự nhiên, theo trang Style Caster .

Trước khi bỏ một số tiền không nhỏ cho việc tẩy trắng răng tại phòng khám nha khoa chuyên nghiệp, tại sao bạn không thử qua những nguyên liệu có sẵn trong bếp để làm trắng răng một cách tự nhiên, theo trang Style Caster.

Dùng mặt trong vỏ chuối chín chà răng sẽ giúp làm trắng răng - Ảnh: ShutterstockDùng mặt trong vỏ chuối chín chà răng sẽ giúp làm trắng răng - Ảnh: Shutterstock
Vỏ chuối
Đây là cách tẩy trắng rất an toàn cho răng vì vỏ chuối có nguồn khoáng chất dồi dào, đặc biệt là chất potassium (ka-li) có trong vỏ chuối chín, giúp bão hòa những thành phần phân tử làm đổi màu răng. 
Bạn dùng mặt trong của quả chuối chà nhẹ vào bề mặt răng, chú ý ở những vị trí răng có nhiều mảng bám hoặc xỉn màu, trong vòng 2 phút. Sau khi chà xong bạn giữ nguyên trạng thái như vậy trong khoảng 10 phút, dùng bàn chải khô chải lại và súc miệng bằng nước sạch.
Banking soda và nước cốt chanh
Banking soda và nước cốt chanh là sự kết hợp hoàn hảo. Vì banking soda có tác dụng giải phóng các gốc tự nhiên gây nên mảng bám trên răng, ngăn ngừa sự đổi màu của men răng, chống sâu răng. Trong khi nước cốt chanh được xem như một chất tẩy trắng tự nhiên. 
Điều cần lưu ý khi sử dụng phương pháp này là tỷ lệ. Các chuyên gia khuyên nên dùng khoảng 2 muỗng cà phê banking soda và lượng nước cốt chanh vừa đủ để tạo thành hỗn hợp sệt, mịn, sau đó đắp lên răng khoảng 1-2 phút và súc miệng với nước. Chỉ nên sử dụng 1 lần/tuần. Nếu sử dụng nhiều lần có thể gây hại cho men răng vì chanh có tính axit cao.
Dầu dừa
Dầu dừa có chứa 50% axit lauric có tác dụng kháng khuẩn rất hiệu quả. Vì vậy bạn có thể súc miệng bằng dầu dừa để loại bỏ các mảng bám, vết ố vàng trên răng, độc tố trong khoang miệng và vi khuẩn làm răng xỉn màu. Để thực hiện phương pháp này, hãy lấy một lượng dầu dừa nguyên chất vừa đủ và ngậm trong miệng khoảng 20 phút sau đó súc miện lại bằng nước để loại bỏ những cặn bẩn còn sót lại trong khoang miệng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.