Từ chiều nay, đông đảo sinh viên rời TP.HCM về quê nghỉ lễ 2.9

31/08/2022 19:58 GMT+7

Do trống lịch học, từ chiều 31.8, nhiều sinh viên đã rời TP.HCM, bắt đầu kỳ nghỉ lễ 2.9.

⁷Ngay từ đầu giờ chiều, nhiều sinh viên “tay xách nách mang’ được bạn bè, người thân hoặc đi xe công nghệ di chuyển đến trạm xe đón khách về các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên ở trước Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM.

Sinh viên di chuyển đến trạm xe và chờ lên xe về quê nghỉ lễ

Phúc Kha

Cửa ngõ phía Tây TP.HCM ùn ứ vì dòng người về quê nghỉ lễ

Đến trạm xe trước Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM với các bạn cùng quê Bình Định, Huỳnh Tấn Vũ, sinh viên Trường Cao đẳng Công thương TP.HCM, cho biết: “Hôm nay tôi với các bạn được trống lịch học nên tranh thủ mua vé xe về quê sớm với gia đình. Về quê, tôi sẽ được ăn những món mẹ nấu, gặp lại người thân sau nhiều tháng xa cách”.

Tuấn Vũ (ngoài cùng bên phải) cùng nhóm bạn đón xe về quê

Phúc Kha

Tương tự, Kim Ngân (22 tuổi, ngụ TP.Thủ Đức) cũng lựa chọn về quê sớm hơn. Nữ sinh viên cho hay: “Tôi đã mua vé xe từ 1 tuần trước và giá vé cao hơn thường ngày khoảng 100.000 đồng. Vừa tan ca làm buổi trưa, tôi chạy ra trạm xe ngay để kịp giờ lên xe. Tôi sẽ phải ngồi xe khách khoảng 12 giờ mới về tới Bình Định”.

Tại trạm xe khách ở trước Lotte Cinema Thủ Đức, sinh viên tấp nập đến ngồi chờ đến giờ lên xe. Kể từ trưa hôm nay, số lượng sinh viên đến hai trạm xe khá đông so với những người dân khác.

Sinh viên chờ xe ở trạm xe trước Lotte Cinema Thủ Đức

Phúc Kha

Ngoài di chuyển bằng xe khách về quê, một số sinh viên quê ở gần TP.HCM đã lựa chọn điều khiển xe máy để tránh cảnh chờ đợi vật vã tại trạm xe và bến xe.

Chẳng hạn, Thanh Bình, sinh viên Trường ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM, dự định tối nay sẽ chạy xe máy từ TP.HCM về Kiên Giang. Nam sinh viên chia sẻ: “Tôi đi buổi tối để tránh kẹt xe, thời tiết mát mẻ thuận lợi cho việc chạy xe máy. Người điều khiển xe máy vào ban đêm thường sẽ có cảm giác buồn ngủ. Vì vậy, khi nào buồn ngủ, tôi đều ghé quán cà phê dọc đường để nghỉ ngơi một chút rồi đi tiếp”.

Cũng chạy xe máy về quê đợt này, Diệu Hiền (23 tuổi, nhân viên một công ty thiết kế đồ họa tại TP.HCM) cho biết: “Quê tôi ở Tiền Giang nên thời gian chạy xe về quê không quá dài. Đi xe máy về quê giúp mình có phương tiện để đi chơi nhiều nơi hơn”.