Truy tố bị can dùng súng AK bắn người tình rồi tự sát bất thành

13/02/2020 11:54 GMT+7

Do mâu thuẫn, Nguyễn Văn Tùng dùng súng AK bắn người người tình rồi bắn vào mình tự sát nhưng không chết. Khi đang điều trị tại bệnh viện, Tùng bỏ trốn.

Ngày 13.2, tin từ Viện KSND tỉnh Đắk Lắk cho biết đơn vị vừa ban hành cáo trạng truy tố bị can Nguyễn Văn Tùng (40 tuổi, trú xã Ea Bhôk, huyện Cư Kuin, Đắk Lắk) về các tội giết người; mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng. Ngoài ra, Viện KSND tỉnh Đắk Lắk truy tố bị can Nguyễn Văn Bình (43 tuổi, trú huyện Krông Búk, Đắk Lắk) về tội che giấu tội phạm.
Theo cáo trạng, năm 2016, Tùng và chị Nguyễn Nữ Mạnh H. (39 tuổi, trú huyện Cư Kuin) có quan hệ tình cảm nhưng thường xảy ra mâu thuẫn.
Khoảng 16 giờ ngày 21.7.2019, Tùng mang khẩu súng AK và 1 băng đạn gồm 27 viên bỏ vào cốp xe máy rồi đến nhà chị H. để nói chuyện. Nhận thấy nguy hiểm, chị H. bỏ sang nhà bố mẹ gần đó.
Khi chị H. bỏ đi, Tùng mở cốp xe, lấy súng và lắp hộp tiếp đạn đuổi theo, bắn 1 phát trúng vào phía sau cổ của chị H. khiến nạn nhân gục xuống. Tiếp đó, Tùng tự bắn vào cằm mình 1 phát để tự sát.

Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường vụ nổ súng vào tối 21.7.2019

Ảnh: Hoàng Bình

Sau khi xảy ra vụ việc, người dân đã đưa Tùng và chị H. đến bệnh viện cấp cứu. Ngày 25.7.2019, trong lúc đang điều trị tại một bệnh viện ở TP.HCM, Tùng bỏ trốn.
Ngày 27.7.2019, Tùng gọi cho Nguyễn Văn Bình, hẹn gặp nhau ở Bình Định và nhờ Bình đưa đi trốn. Thời điểm đó, Bình biết Tùng bắn người nhưng vẫn đón xe về Bình Định để đưa Tùng bỏ trốn. Khi cả hai di chuyển đến địa phận thành phố Đà Nẵng thì bị lực lượng công an bắt giữ.
Theo kết luận giám định, chị H. bị thương tích 63%. Về nguồn gốc khẩu súng AK, Tùng khai nhận đã mua của một người ở Campuchia. Bị can Tùng từng có 3 tiền án và các tội, cướp tài sản, trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.