Truy tố 49 học viên gây rối tại cơ sở điều trị nghiện ma túy

07/03/2017 13:46 GMT+7

Viện KSND H.Xuân Lộc (Đồng Nai) vừa hoàn tất cáo trạng truy tố 49 học viên gây rối tại Cơ sở điều trị nghiện ma túy Đồng Nai, trong số này có 4 học viên được xác định là cầm đầu.

Liên quan đến các vụ gây rối ở Cơ sở điều trị nghiện ma túy Đồng Nai (đóng tại xã Xuân Phú, H.Xuân Lộc, Đồng Nai), ngày 7.3, Viện KSND H.Xuân Lộc cho biết đã hoàn tất cáo trạng truy tố 49 học viên về hành vi gây rối trật tự công cộng, trong số này có 4 học viên được xác định là cầm đầu.
Cụ thể, đối với vụ gây rối xảy ra ngày 23.10.2016, cơ quan điều tra xác định đối tượng cầm đầu là Võ Đình Huân (31 tuổi, ngụ TX.Long Khánh, Đồng Nai).
Theo đó, vào khoảng 20 giờ ngày 23.10.2016, do yêu cầu cấp thuốc cắt cơn nghiện không được đáp ứng (vì Huân đã hết thời hạn dùng thuốc cắt cơn - PV), Huân đã đập bể bóng đèn tự đâm vào người để gây áp lực, đồng thời khống chế buộc các học viên trong phòng phá cửa để ra ngoài. Sau đó còn kéo qua các khu khác hô hào và kêu gọi các học viên khác tham gia đập phá và bỏ trốn.
Hậu quả, hơn 560 học viên đã trốn khỏi cơ sở gây hoang mang cho nhiều người dân. Hơn 30 căn phòng và các đồ đạc như cửa kính, bàn ghế, tủ, một số thiết bị y tế… trong cơ sở cai nghiện bị đập phá, gây thiệt hại hàng chục triệu đồng.
Đưa các học viên bỏ trốn về lai cơ sở Ảnh: Lê Lâm
Đối với vụ gây rối xảy ra ngày 6.11.2016, cơ quan điều tra xác định có 3 học viên cầm đầu là Nguyễn Minh Phước (23 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa), Trần Ngọc Dũng (26 tuổi) và Lê Huy Hoàng (34 tuổi, đều ngụ H.Trảng Bom, Đồng Nai).
Quá trình điều tra xác định như sau, khoảng 7 giờ 30 phút ngày 6.11.2016, tại phòng số 2, khu A1, Dũng đã có hành vi la hét, yêu cầu nhân viên cơ sở cai nghiện cho ra sân tắm nắng. Không được đáp ứng, Dũng đã phá cửa phòng để ra ngoài. Sau đó leo rào qua khu D để lôi kéo Hoàng và Phước cùng nhau gây rối.
Vừa lúc này, thấy học viên mang cơm đến, Dũng cầm nồi cơm ném ra sân, Hoàng lấy bình gas mini đốt cho phát nổ, rồi cả 3 leo lên mái nhà hò hét, kích động các học viên khác phá cửa bỏ trốn. Hậu quả, 160 học viên bỏ trốn khỏi cơ sở, nhiều phòng ở, tài sản ở hai khu E và D bị đập phá hư hỏng.
Do các vụ gây rối này xảy ra cùng một địa điểm, cùng thủ đoạn nên Viện KSND H.Xuân Lộc đã gộp chung vào một vụ án để xử lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.