Trường tiểu học ở Úc cấm học sinh 'ôm nhau'

18/04/2016 13:58 GMT+7

Trường tiểu học Geelong West ở Úc vừa ra quy định mới vào tuần qua: cấm học sinh ôm nhau trong trường và gợi ý các cách khác cho học sinh khi muốn biểu lộ tình cảm.

Trường tiểu học Geelong West ở Úc vừa ra quy định mới vào tuần qua: cấm học sinh ôm nhau trong trường và gợi ý các cách khác cho học sinh khi muốn biểu lộ tình cảm.

Ảnh chụp màn hình tờ Herald SunẢnh chụp màn hình tờ Herald Sun
Tờ Herald Sun dẫn thông tin từ Geelong Advetiser cho biết, Hiệu trưởng Trường tiểu học Geelong West là ông John Grant cho rằng “không có gì đặc biệt” với lệnh cấm ôm nhau tại trường. “Nhưng trong thời đại ngày nay chúng tôi thật sự lưu ý việc bảo vệ trẻ và dạy chúng từ nhỏ rằng chúng phải thận trọng”, ông Grant nói.
Ông Grant cho biết đã thông báo với các giáo viên về quyết định cấm ôm nhau và các giáo viên đã thông báo đến các lớp, hướng dẫn học sinh về các cách khác để bày tỏ tình cảm.
Ông cho rằng trẻ em ở trường này đã ôm nhau hết sức nhiệt tình, những cái ôm được “phân phát” cho giáo viên và các học sinh khác một cách dễ dàng.
Một số phụ huynh biết được quy định mới này thông qua tờ quảng cáo của trường vào thứ 5 tuần qua. Nhiều người trong số họ đã phải bật cười khi nghe con em mình nói đến quy định mới ở trường.
Ông Grant cho rằng giáo viên phải thật tế nhị và nhạy cảm trong quá trình áp dụng quy định mới này.
“Không phải là phạt ai đó nếu chúng ôm nhau trong sân trường mà là nhắc nhở bọn trẻ tôn trọng không gian cá nhân của nhau vì không phải ai cũng muốn thể hiện tình cảm bằng việc ôm”, ông Grant giải thích thêm.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.