Trương Thị May: Tôi là người rất ít ưu phiền

03/05/2014 09:27 GMT+7

(iHay) Bình dị, chân thành, Trương Thị May luôn đem đến cho người đối diện cảm thấy thoải mái khi trò chuyện.

(iHay) Tự nhận mình là người rất ít ưu phiền,Trương Thị May luôn biết cách chấp nhận và vượt qua nhanh chóng những buồn vui trong cuộc sống.

>> Trương Thị May được vinh danh Mỹ nhân của năm

 Sạch trước scandal, Trương Thị May được khán giả yêu mến bởi vẻ gần gũi, đáng yêu của em
Sạch scandal, Trương Thị May được khán giả yêu mến bởi vẻ gần gũi, đáng yêu của mình

Bình dị, chân thành, Trương Thị May luôn làm cho người đối diện cảm thấy thoải mái khi trò chuyện cùng cô. Cùng iHay.vn lắng nghe Trương Thị May chia sẻ về những quan điểm của mình về cuộc sống và cả những dự định sắp tới của cô.

* Nhiều người nói MIay là một người mẫu sống khá lặng lẽ vì ít có điều để nói, để bàn so với nhiều người mẫu khác. May nghĩ gì về điều này?

Rất may cho May vì đó không phải là những lời nhận xét tiêu cực. Đây cũng là một phần tính cách của May và May chỉ mong muốn làm tròn công việc của mình để không phụ lòng khán giả. Đó là điều quan trọng nhất đối với May.

 * Thời gian qua, nhiều nghệ sĩ thể hiện sự bất bình với nạn giết súc vật, ăn thịt chó. Là người ăn chay, May có thể chia sẻ về quan điểm của mình?

May tin vào kiếp luân hồi, và khi nghe những việc này May có cảm giác rợn người và thương tâm cho những sinh vật bé nhỏ kia. Mọi vật thể xung quanh chúng ta được sinh ra đều có chức năng và nhiệm vụ để tạo nên sự cân bằng cho hành tinh này. May mong rằng mỗi người sẽ ý thức được từng hành động của mình để cùng nhau xây dựng cuộc sống xã hội ngày càng tốt đẹp hơn.

Dù nghe nhận xét bản thân mình ít có thông tin để khai thác như những người mẫu khác, Trương Thị May chia sẻ, cô không buồn vì ít ra đó không phải là những nhận xét tiêu cực
Trương Thị May chia sẻ, cô mừng vì ít ra người ta nhận xét không tiêu cực về mình 

* Cuộc sống showbiz muốn bình lặng không phải dễ dàng, lúc nào cũng có thể gặp họa từ trên trời rơi xuống. Nhưng May vẫn rất "miễn nhiễm", May có thể chia sẻ về quan điểm tồn tại trong showbiz của mình?

May luôn cố gắng sống tốt và làm tròn trách nhiệm với công việc của mình từng ngày, không ghen ghét hay hận thù ai... Biết an ủi, giúp đỡ những người hoạn nạn, có thắng cũng không kiêu mà thất bại cũng không quá đau buồn.

Sống theo lời dạy của Đức Phật, May tự nhận mình là người rất ít ưu phiền. Theo quan niệm nhà Phật, May xem cuộc đời là vô thường. Với May, buồn vui là hai khái niệm song hành. Mỗi ngày trôi qua, lúc nào cũng có niềm vui hay nỗi buồn chợt đến rồi chợt đi, vô thường như thời gian. May vốn có bản tính lạc quan và vô tư nên thường ít ưu phiền.

* Nếu không là một người mẫu hay diễn viên, May sẽ làm nghề gì?

Ước nguyện của May sẽ là một nữ doanh nhân.

* Chuyện tình cảm nam nữ của Trương Thị May với khán giả luôn là một ẩn số. Và dường như chưa có bất kỳ thông tin về một chàng trai nào được tiết lộ cả, xem ra May quá kín tiếng?

May là người của công chúng, người xưa thường nói “không có lửa làm sao mà có khói”. Sự thật là May không đặt nặng lắm về chuyện tình cảm, hiện tại May chỉ lo tập trung cho công việc. 

 Là người theo đạo Phật, Trương Thị May quan niệm cuộc sống là vô thường. Chính vì thế cô chọn cho mình cuộc sống bình dị, tập trung làm tốt công việc của mình chứ không gây chú ý vì những phát ngôn gây sốc
Là người theo đạo Phật, Trương Thị May quan niệm cuộc sống là vô thường. Chính vì thế cô chọn cho mình cuộc sống bình dị, tập trung làm tốt công việc của mình chứ không gây chú ý vì những phát ngôn gây sốc

* May nghĩ khi nào mình sẽ lập gia đình?

May nghĩ tùy duyên.

* Sau khi trở về từ cuộc thi Miss Universe 2013, cái tên Trương Thị May khá im ắng, có vẻ chị muốn dùng khoảng thời gian này để cân bằng lại?

Ngay sau khi trở về từ cuộc thi, May dành cho mình khoảng hai tuần để nghỉ ngơi. Sau đó May đã bắt đầu quay lại và tiếp tục các công việc còn đang dở dang trước đó. Bên cạnh đó May còn khá bận rộn với vai trò mới là Đại sứ giờ trái đất, đại sứ thiện nguyện và cũng như đại sứ của các nhãn hàng lớn khác.

Tuy nhiên, tần suất xuất hiện trên các mặt báo sẽ không bằng như thời gian đi thi.

* Nhận được nhiều kỳ vọng từ khán giả nhưng không đạt kết quả như mong muốn, May có buồn vì điều này?

Nếu May nói không buồn là nói dối, May đã thoáng buồn. Nhưng May được tham dự cuộc thi đã là cái duyên và May đã cố gắng hết sức và dành hết tâm huyết của mình. Còn việc thắng thua còn tuỳ duyên và cần có một chút may mắn.

* May nghĩ gì về sự được và mất của mình khi đến với cuộc thi này?

Mỗi sự việc đến với cuộc đời mình đó là cơ hội để mình có thêm sự trải nghiệm. May không nghĩ mình được và mất gì vì mỗi người được chọn là đại diện hình ảnh và là niềm tự hào của cả đất nước, được nhiều người ủng hộ yêu mến. Với May thế là quá đủ.

 Với hình thể ngày càng chuẩn, cách làm việc chuyên nghiệp, Trương Thị May vẫn là một hình ảnh khó lẫn lộn giữa rất nhiều người mẫu khác
Với hình thể ngày càng chuẩn, cách làm việc chuyên nghiệp, Trương Thị May vẫn là một hình ảnh khó lẫn lộn giữa rất nhiều người mẫu khác

* May cũng từng bén duyên với phim ảnh, sắp tới, May sẽ xuất hiện nhiều hơn trong các bộ phim?

May cũng rất thích được hóa thân vào các nhân vật. Trong thời gian tới nếu thời gian cho phép và kịch bản phù hợp, May chắc chắn sẽ tham gia vào nghệ thuật thứ 7 nhiều hơn.

* Nếu nhận được một vai diễn hay nhưng yêu cầu phải lẳng lơ, gợi tình, May có sẵn sàng rũ bỏ hình ảnh hiền lành, kín đáo để chấp nhận?

Nếu kịch bản đó thật sự thuyết phục được May, May chắc chắn sẽ tham gia.

 Trương Thị May xem chuyện tình cảm nam nữ là tùy duyên, hiện tại cô chỉ tập trung cho công việc
Trương Thị May xem chuyện tình cảm nam nữ là tùy duyên, hiện tại cô chỉ tập trung cho công việc

* May có thể chia sẻ những dự định sắp tới của mình?

Sắp tới May sẽ làm đại sứ cho nhiều nhãn hàng lớn mới và sẽ cho ra mắt vài bộ sưu tập những bộ ảnh lạ mắt khác nhau. Trong tháng 5 May sẽ có chuyến công tác lưu diễn tại Mỹ và sẽ thực hiện thêm những bộ ảnh áo dài của nhà thiết kế Đinh Văn Thơ.

* Xin cảm ơn Trương Thị May rất nhiều!

Minh Nguyễn (thực hiện)
Ảnh: Lê Thiện Viễn
Makeup: Ghy
Fashion: MT

>> Trương Thị May tết tóc lạ phát động 'Giờ Trái Đất
>> Trương Thị May diện áo dài bằng... tóc trị giá 200 triệu
>> Bị chê ‘một màu’, Trương Thị May bất ngờ đổi style 'xuyên thấu
>> Trương Thị May co ro trên 'ghế nóng
>> Trương Thị May diện váy xẻ sâu đi dự tiệc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.