Trương Nghệ Mưu phải nộp phạt 25 tỉ trong vòng 30 ngày

10/01/2014 10:32 GMT+7

(iHay) Đạo diễn Trương Nghệ Mưu đã chính thức bị phạt 1,24 triệu USD vì vi phạm luật một con.

(iHay) Đạo diễn Trương Nghệ Mưu đã chính thức bị chính quyền Trung Quốc phạt 7,48 triệu nhân dân tệ (1,24 triệu USD) vì vi phạm luật một con của nước này.

>> Sinh nhiều con, Trương Nghệ Mưu chấp nhận chịu phạt 21 tỉ đồng
>> Trương Nghệ Mưu đã thừa nhận có 4 con

 
Đạo diễn Trương Nghệ Mưu - Ảnh: AFP

Theo Tân Hoa xã ngày 9.1, đạo diễn của Cao lương đỏ và vợ là Trần Đình đã chính thức bị Ủy ban Dân số kế hoạch hóa gia đình thành phố Vô Tích, tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) tuyên phạt 7,48 triệu nhân dân tệ.

Mức phạt được đưa ra dựa trên thu nhập của vợ chồng đạo diễn Trương Nghệ Mưu. Vị đạo diễn lừng danh này chỉ có thời hạn 30 ngày để nộp tiền phạt. Nếu quá thời hạn, ông sẽ bị xử lý theo quy định.

Vào tháng 5.2013, dư luận rộ lên thông tin đạo diễn Trương Nghệ Mưu có 7 con. Đến tháng 12.2013, vị đạo diễn họ Trương đã chính thức thú nhận mình có 3 con.

Tuy nhiên, điều này đồng nghĩa với việc ông đã vi phạm luật một con của Trung Quốc.

Đạo diễn Trương sau khi công khai xin lỗi trên mạng về sự việc trên đã liên tục than nghèo, khiến dư luận nước này bất bình.

Nhiều báo cho rằng việc Trương Nghệ Mưu than vãn “nhà đi thuê, 3 xe hơi được cho mượn sử dụng miễn phí” thật khó tin. Thậm chí có báo còn đề nghị đạo diễn Trương nên nhanh chóng chuyển thể tiểu thuyết Ếch của nhà văn Mạc Ngôn sang phim tết ngay trong năm nay, bởi cùng chung chủ đề kế hoạch hóa gia đình.

Trương Nghệ Mưu đang thanh minh việc sinh nhiều con với lý do “trong quan niệm của bố mẹ tôi, nhiều con cháu là nhà nhiều phúc lộc. Trước khi bố tôi mất, ông có dặn dò muốn có cháu trai nối dõi tông đường”. Sự việc đang khiến dư luận Trung Quốc rất quan tâm.

Trương Nghệ Mưu nổi tiếng với những bộ phim như Anh hùng, Thập diện mai phục, Cao lương đỏ... Ông được xem như niềm tự hào của làng điện ảnh Trung Hoa suốt hàng thập kỷ. Do đó, việc đạo diễn họ Trương vi phạm chính sách một con thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Ngát Ngọc

>> Đạo diễn Trương Nghệ Mưu mướn người sinh con?
>> Trương Nghệ Mưu lần đầu lên tiếng vụ có 7 con
>> Ai tiết lộ Trương Nghệ Mưu có 4 vợ 7 con?
>> Đạo diễn Trương Nghệ Mưu bị điều tra vụ "có 7 con

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.