Trường ĐH Y dược TP.HCM: Thêm 46 học sinh dự bị dân tộc trúng tuyển

Hà Ánh
Hà Ánh
29/08/2018 10:44 GMT+7

Trường ĐH Y dược TP.HCM vừa có thêm 46 học sinh dự bị dân tộc được chấp nhận vào học, nâng tổng số thí sinh trúng tuyển vào trường năm nay lên 2.280 người.

Hội đồng tuyển sinh Trường ĐH Y dược TP.HCM vừa ban hành 2 quyết định chấp thuận cho học sinh Trường Dự bị ĐH dân tộc trung ương Nha Trang và Trường Dự bị ĐH TP.HCM được vào học ĐH hệ chính quy năm nay.


Hai quyết định này chấp thuận cho 46 học sinh của 2 trường này được vào học bậc ĐH. Trong đó có 4 học sinh theo học ngành y khoa, 2 răng hàm mặt, 4 dược học...

Ngành có học sinh theo học nhiều nhất là y học cổ truyền và y học dự phòng (mỗi ngành 6 học sinh).

Tất cả học sinh trúng tuyển đều là dân tộc thiểu số đến từ nhiều địa phương khác nhau: Kiên Giang, Bình Thuận, Trà Vinh, Đắk Nông, Đắk Lắk…

Đây là một hình thức tuyển sinh không qua thi tuyển. Học sinh đủ điều kiện xét tuyển vào các trường dự bị ĐH, sau khi hoàn thành chương trình bồi dưỡng 1 năm sẽ căn cứ vào kết quả học tập và nguyện vọng người học, chỉ tiêu phân bổ của Bộ GD-ĐT để chuyển tiếp học sinh vào học tại các trường ĐH.

Trước đó, trường này cũng có quyết định chấp thuận cho 45 học sinh được tuyển thẳng vào học ĐH hệ chính quy gồm các học sinh tham dự kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế, học sinh đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia và cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia.

Còn ở đợt xét tuyển chính thức bằng kết quả kỳ thi THPT quốc gia vừa qua, điểm chuẩn các ngành của trường từ 18-24,95 điểm. Với mức điểm này trường đã tuyển được 2.195 thí sinh.

Như vậy tính cả xét tuyển bằng kết quả thi, tuyển thẳng và dự bị dân tộc, Trường ĐH Y dược TP.HCM đã tuyển được 2.286 thí sinh bậc ĐH hệ chính quy năm nay.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.