Trung Quốc xác nhận trường hợp tử vong đầu tiên bệnh viêm phổi 'lạ'

Văn Khoa
Văn Khoa
11/01/2020 14:00 GMT+7

Ủy ban Sức khỏe thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc ( Trung Quốc ) hôm nay 11.1 xác nhận trong số 41 bệnh nhân mắc bệnh viêm phối lạ, có một người tử vong, 7 người còn trong tình trạng nguy kịch và 2 người xuất viện.

Những trường hợp mắc bệnh viêm phối "lạ" xuất hiện ở Vũ Hán hồi tháng trước. Nhiều người trong số đó làm việc tại một chợ hải sản, nơi có nhiều loại động vật hoang dã được bán như rắn và chim trĩ. Chợ này đã bị đóng cửa kể từ 1.1.2020 để diệt khuẩn và vệ sinh môi trường.
Ủy ban Sức khỏe thành phố Vũ Hán khẳng định không ghi nhận thêm trường hợp mắc bệnh mới kể từ ngày 3.1 và không có nhân viên y tế nào bị lây nhiễm, theo tờ South China Morning Post. Ủy ban này còn khẳng định không có bằng chứng cho thấy bệnh lạ có thể lây từ người sang người.
Hôm 9.1, một quan chức cấp cao tại Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa bệnh Trung Quốc cho Tân Hoa xã hay các cuộc xét nghiệm đã xác định loại vi rút gây ra bệnh phối lạ nói trên là loại vi rút corona mới. Vi rút corona thuộc nhóm vi rút có thể gây nhiều bệnh viêm nhiễm, từ cảm cúm thông thường tới Hội chứng suy hô hấp cấp tính nặng (SARS), từng cướp đi mạng sống của nhiều người.
Giáo sư Đặng Đức Anh, Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư, cho biết tác nhân gây bệnh viêm phổi do vi rút mới xuất hiện gần đây tại Vũ Hán đến nay vẫn chưa xác định được. Triệu chứng lâm sàng chủ yếu là sốt; một số bệnh nhân có khó thở; phim X-quang ngực cho thấy hình ảnh viêm phổi hai bên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.