Trung Quốc tố máy bay bị chiến đấu cơ Nhật bám sát

07/08/2014 14:50 GMT+7

(TNO) Chiến đấu cơ Nhật Bản đã bay sát theo máy bay tuần tra Trung Quốc tại biển Hoa Đông, bộ quốc phòng Trung Quốc cáo buộc vào ngày 7.8.

(TNO) Chiến đấu cơ Nhật Bản đã bay sát theo máy bay tuần tra Trung Quốc tại biển Hoa Đông, Bộ Quốc phòng Trung Quốc cáo buộc vào ngày 7.8.

Vào hôm 6.8, Trung Quốc đã tiến hành “các biện pháp cần thiết” khi một số lượng đông đảo máy bay Nhật Bản đi vào vùng nhận dạng phòng không ở biển Hoa Đông mà Bắc Kinh đơn phương thiết lập từ cuối năm 2013, Reuters dẫn thông báo từ bộ quốc phòng Trung Quốc cho biết.

Sự việc xảy ra ngay trong lúc Trung Quốc đang tiến hành tuần tra định kỳ trên không để bảo vệ “trật tự và an ninh” của vùng này, theo Bộ Quốc phòng Trung Quốc.

“Chiến đấu cơ F-15 của Nhật đã hai lần định bám sát theo máy bay tuần tra Trung Quốc. Không quân Trung Quốc khi ấy đã triển khai ngay những biện pháp hợp lý, công bằng và kiềm chế để đáp trả sự đe dọa này”, Phát ngôn viên Không quân Trung Quốc, Đại tá Trầm Kim Khoa, cho hay.

Bộ quốc phòng Nhật Bản nói với Reuters rằng họ không có thông tin gì về vụ việc nói trên.

Được biết, vào hôm 25.5, bộ quốc phòng Nhật Bản cũng đã tố cáo chiến đấu cơ Trung Quốc có trang bị tên lửa đã bay cách máy bay quân sự Nhật chỉ vài chục mét tại vùng trời biển Hoa Đông.

Hoàng Uy

>> Chiến đấu cơ Trung Quốc đã có thể cất cánh ngay từ đường cao tốc
>> Chiến đấu cơ Trung Quốc khiêu khích máy bay quân sự Nhật ở biển Hoa Đông
>> Chiến đấu cơ tàng hình J-20 của Trung Quốc bị chê
>> Chiến đấu cơ Nhật canh máy bay Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.