Trung Quốc tiêm vắc xin Covid-19 còn thử nghiệm cho dân từ tháng 7

22/08/2020 23:35 GMT+7

Quan chức y tế Trung Quốc ngày 22.8 cho biết nước này đã cho tiêm chủng vắc xin thử nghiệm trên các nhóm người có nguy cơ nhiễm Covid-19 cao từ tháng 7.

Truyền hình nhà nước Trung Quốc ngày 22.8 dẫn lời quan chức Trịnh Trung Vĩ thuộc Ủy ban Y tế quốc gia (NHC) cho biết nước này đã tiêm chủng hạn chế các vắc xin ngừa Covid-19 thử nghiệm cho những nhóm người có nguy cơ cao như nhân viên y tế, người bán hàng ở chợ và nhân viên ngành vận tải dịch vụ.
Các loại vắc xin nói trên được phê chuẩn sử dụng hạn chế vào ngày 24.6 và bắt đầu tiêm chủng từ ngày 22.7. Đến nay, trên thế giới mới chỉ có vắc xin Sputnik V của Nga được cấp phép nhưng cũng còn đang trong giai đoạn thử nghiệm lâm sàng cuối cùng.

Đại dịch Covid-19: Thế giới vượt 23 triệu ca, Trung Quốc bắt đầu tiêm chủng hạn chế

Theo Hoàn Cầu Thời báo, luật pháp cho phép tiêm chủng vắc xin còn đang trong giai đoạn thử nghiệm cho các nhóm người như nhân viên y tế, lực lượng biên phòng... trong trường hợp tình trạng khẩn cấp y tế công cộng diễn ra nghiêm trọng.
Theo Reuters, ông Trịnh nói rằng nhà chức trách có thể cân nhắc mở rộng việc sử dụng khẩn cấp này nhằm ngăn ngừa các đợt bùng phát tiềm tàng trong mùa thu và mùa đông tới.
Theo ông Trịnh, Giám đốc Trung tâm phát triển công nghệ và y khoa thuộc NHC, vắc xin Covid-19 của Trung Quốc sẽ có giá không quá 1.000 nhân dân tệ (144 USD) cho 2 liều.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.