Trung Quốc rộng cửa cho công ty tư tham gia ngành quốc phòng

20/07/2015 14:04 GMT+7

(TNO) Trung Quốc sẽ cho phép các công ty tư nhân tham gia nhiều hơn vào lĩnh vực phát triển và sản xuất vũ khí và thiết bị quân sự, theo quan chức cấp cao ngành công nghiệp quốc phòng nước này.

(TNO) Trung Quốc sẽ cho phép các công ty tư nhân tham gia nhiều hơn vào lĩnh vực phát triển và sản xuất vũ khí và thiết bị quân sự, theo quan chức cấp cao ngành công nghiệp quốc phòng nước này.

Trung Quốc sẽ mở rộng thị trường sản xuất quốc phòng cho các công ty tư nhân - Ảnh: ReutersTrung Quốc sẽ mở rộng lĩnh vực sản xuất quốc phòng cho các công ty tư nhân - Ảnh: Reuters
Phát biểu tại một triển lãm công nghệ quốc phòng tại Bắc Kinh, ông Hứa Đạt Triết, giám đốc Cơ quan nhà nước về khoa học, kỹ thuật và công nghiệp quốc phòng (cơ quan quản lý ngành công nghiệp quốc phòng của Trung Quốc) cho biết sẽ giảm bớt các quy định, ban hành thêm chính sách cho phép các công ty tư nhân tham gia nhiều hơn vào ngành công nghiệp quân sự, theo China Daily ngày 20.7.
Trung Quốc đã dần mở cửa thị trường quốc phòng cho các công ty tư nhân từ năm 2005. Các công ty này có thể ký hợp đồng với Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) sau khi được chính phủ cấp phép.
Còn theo lời một phó giám đốc của cơ quan trên, các công ty tư nhân sẽ được mời tham gia vào quá trình tái cấu trúc các công ty quốc phòng nhà nước, và gần 1.000 công ty tư nhân đã được cấp phép phát triển và sản xuất vũ khí và thiết bị quân sự. Các doanh nghiệp này giành được khoảng 40% hợp đồng quốc phòng tại Trung Quốc.
Chủ tịch Tập Cận Bình đã yêu cầu chính phủ và PLA tăng cường mở rộng ngành công nghiệp quốc phòng. Đây là một trong 3 nhiệm vụ mà Trung Quốc cam kết hoàn thành nhằm cải cách hệ thống quốc phòng và quân đội.
Hồi tháng 11 năm ngoái, tổng tham mưu PLA đã công bố 108 hạng mục quân sự liên quan đến công nghệ huấn luyện tân tiến và trang bị khác, khuyến khích các công ty tư nhân tham gia vào nghiên cứu, phát triển và sản xuất thiết bị quốc phòng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.