Trung Quốc mở cửa đón người giúp việc Philippines

03/08/2017 21:42 GMT+7

Khát khao tìm lao động giúp việc người Philippines của Trung Quốc đã được đáp ứng khi chính phủ Bắc Kinh cho phép tuyển dụng nhân viên dịch vụ hộ gia đình với mức lương cao tại 5 thành phố của nước này.

Thông tin liên quan đến nội dung Trung Quốc mở cửa đón lao động giúp việc người Philippines thu hút sự chú ý của nhiều người.
Theo SupChina, nội dung này vừa được Bộ Lao động và việc làm Philippines thông qua vào cuối tháng qua. Cụ thể, 5 thành phố của Trung Quốc sẽ được đón lao động giúp việc người Philippines trong đó có Bắc Kinh, Thượng Hải và Hạ Môn.
Bên cạnh đó, cơ quan chức năng Philippines cũng đã đưa ra mức lương dự kiến đối với lao động nước này ở Trung Quốc là khoảng 13.000 nhân dân tệ (khoảng 1.930 USD)/tháng.
Theo truyền thông Philippines, một trong những lý do người Trung Quốc muốn thuê giúp việc nước này là khả năng nói tiếng Anh và dạy dỗ được con trẻ trong gia đình của họ suốt quá trình học tập.
Thứ trưởng Bộ Lao động Philippines Dominador Say cho biết: “Trung Quốc đang xem xét việc thuê khoảng 100.000 người Philippines giúp việc mỗi tháng. Họ cho biết người giúp việc Philippines có thể giúp con họ nói được tiếng Anh. Ngoài ra, người Philippines biết sống hòa bình với các quốc gia khác”.
Động thái mới nhất liên quan đến việc Trung Quốc mở cửa đón lao động giúp việc người Philippines sẽ giải quyết được vấn nạn lao động chui. Theo báo cáo đăng trên South China Morning Post, khoảng 200.000 người giúp việc Philippines đang làm việc ở Trung Quốc không có giấy phép hợp lệ.

tin liên quan

'Osin cao cấp' ở Sài Gòn - Kỳ 3: Người ngoại quốc lấn át cả tiền và việc
Chưa bao giờ ngành 'osin' lại sôi động và cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, đặc biệt là tại TP.HCM. Chị Ng. cho biết, chỉ riêng một nhà đã trả chị 9 triệu đồng/tháng: “Tôi chỉ làm 4 giờ/ngày mà họ trả tôi như vậy, chủ nhà còn bao ăn và ở nhưng tôi từ chối, vì trống giờ trưa tôi còn làm thêm"
Trên thực tế, không chỉ ở Trung Quốc mà tại nhiều quốc gia khác như Singapore, Hong Kong, Canada, Thụy Sĩ… người giúp việc Philippines được rất được ưa chuộng bởi tính chuyên nghiệp và kỹ năng sử dụng tiếng Anh tốt.
Tất nhiên, bất cứ người tuyển dụng nào khi tìm một lao động giúp việc Philippines sẽ tìm được ở người đó ít nhất 3 yêu cầu bao gồm có thể nói tiếng Anh tốt, có thể trông nom một đứa trẻ hoặc người già chu đáo và có thể lau dọn nhà sạch sẽ.
Trong khi đó, theo website về người lao động Philippines ở nước ngoài, bên cạnh yếu tố lương cao, người giúp việc Philippines ở nước ngoài còn được hưởng các quyền theo pháp luật, số giờ làm việc mỗi tuần theo đúng quy định và có bảo hiểm xã hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.