Trung Quốc công bố thử nghiệm loại thuốc của Nhật ‘hiệu quả’ với COVID-19

Văn Khoa
Văn Khoa
18/03/2020 14:00 GMT+7

Trung Quốc vừa hoàn tất cuộc nghiên cứu lâm sàng thuốc Favipiravir với sự tham gia của 80 bệnh nhân, cho thấy hiệu quả trong việc điều trị bệnh COVID-19.

Đó là khẳng định của Giám đốc Trung tâm Phát triển công nghệ quốc gia Trung Quốc Trương Tân Dân trong cuộc họp báo hôm 17.3, theo Tân Hoa xã. Ông Trương còn khẳng định kết quả thử nghiệm lâm sàng cho thấy Favipiravir không gây ra tác dụng phụ cho bệnh nhân COVID-19.

[VIDEO] Nghiên cứu: cơ thể phản ứng miễn dịch với virus corona giống như với cúm

Cuộc thử nghiệm lâm sàng đối với Favipiravir được tiến hành tại bệnh viện Nhân dân Thâm Quyến thứ ba ở tỉnh Quảng Đông. Theo đó, có 35 bệnh nhân được điều trị thử bằng Favipiravir và 45 bệnh nhân được điều trị theo nhóm có kiểm soát. Kết quả cho thấy những bệnh nhân điều trị bằng Favipiravir hết dương tính với SARS-CoV-2 gây COVID-19 nhanh hơn so với nhóm bệnh nhân có kiểm soát.
Cũng theo ông Trương, Favipiravir trước đó đã được giới thiệu cho các nhóm bác sĩ điều trị COVID-19 và nên được đưa vào chương trình chẩn đoán và điều trị bệnh này càng sớm càng tốt. Ông cho biết thêm Cục Quản lý Dược phẩm quốc gia Trung Quốc đã phê chuẩn cho Công ty Dược phẩm Hisun Chiết Giang sản xuất đại trà Favipiravir và đảm bảo nguồn cung ổn định.

Tính đến nay có trên 69.000 bệnh nhân hồi phục trong tổng số hơn 81.000 ca nhiễm SARS-CoV-2 ở Trung Quốc

Reuters

Favipiravir do Công ty Hóa chất Fujifilm Toyama thuộc tập đoàn Fujifilm (Nhật Bản) sản xuất đầu tiên và được phê chuẩn sử dụng ở Nhật vào năm 2014. Sau đó Công ty Dược phẩm Hisun Chiết Giang được phép sản xuất Favipiravir tại Trung Quốc để điều trị cúm ở người lớn, theo Reuters dẫn tài liệu từ Hisun.
Một nữ phát ngôn viên Fujifilm hôm nay 18.3 cho hay tập đoàn không có bình luận về thông báo kết quả thử nghiệm liên quan COVID-19 nói trên của Trung Quốc, chỉ nói rằng Fujifilm sản xuất Favipiravir theo đơn đặt hàng của chính phủ Nhật và không đặt ra mục tiêu kinh doanh loại thuốc này, theo Reuters.

[VIDEO] Nghiên cứu thuốc, vắc xin chống dịch Covid-19 có tin vui gì?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.