Trung Quốc chỉ trích Mỹ 'bắt nạt' TikTok, đi ngược nguyên tắc thị trường

04/08/2020 16:58 GMT+7

Trung Quốc cáo buộc Mỹ "bắt nạt rõ ràng" mạng xã hội TikTok sau khi Tổng thống Donald Trump tăng cường gây áp lực đối với ứng dụng video phổ biến này.

“Động thái của Mỹ đi ngược lại các nguyên tắc của nền kinh tế thị trường và nguyên tắc không phân biệt đối xử của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO)”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân nói trong buổi họp báo ngày 4.8.
Tuyên bố được đưa ra sau khi Tổng thống Trump thông báo cho tập đoàn Microsoft thời hạn 45 ngày để đạt thỏa thuận mua lại ứng dụng mạng xã hội TikTok của công ty ByteDance (Trung Quốc) nhằm giúp TikTok tránh được việc bị cấm hoạt động tại Mỹ.
Microsoft xác nhận đã tiếp xúc với ByteDance để bàn về thương vụ này và dự kiến sẽ kết thúc quá trình thương thuyết vào ngày 15.9.

Người Trung Quốc nổi giận: bán TikTok khi đang đà tăng trưởng là vô lý

Chính phủ Mỹ đồng thời tiến hành cuộc điều tra TikTok với cáo buộc ứng dụng này đe dọa an ninh quốc gia, thu thập một lượng lớn dữ liệu cá nhân của người dùng để cung cấp cho chính quyền Trung Quốc nếu Bắc Kinh yêu cầu, theo AFP.
Tuy nhiên, ông Uông nói: "Washington không đưa ra bất kỳ bằng chứng cụ thể nào và lạm dụng khái niệm về mối đe dọa an ninh quốc gia… để đàn áp một cách vô lý các công ty Trung Quốc với động cơ chính trị”.
Ông Uông đồng thời khẳng định các công ty Trung Quốc tiến hành những hoạt động kinh doanh tuân thủ theo quy tắc quốc tế và luật pháp Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.